Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS tại Tây Nam, khủng bố khiếp đảm

(DNVN)-Quân đội Syria đã tăng cường tấn công nhằm vào phiến quân IS bị mắc kẹt tại Hawz Yarmouk trong ngày 27/7, kiểm soát thêm nhiều khu vực và tây tổn thất lớn cho lực lượng khủng bố.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và không quân quốc gia, đã đụng độ dữ dội với IS tại Hawz Yarmouk, kiểm soát thị trấn Jalin và quả đồi chiến lược al-Jomou'a nhìn ra một số thị trấn và làng mạc tại khu vực này.

Quân chính phủ đã tiến sâu vào những khu vực do IS nắm giữ, chiếm thị trấn Tasil và Advan tại Hawz Yamrmouk.

Quân đội Syria siết thòng lọng IS tại Tây Nam, khủng bố khiếp đảm.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã thực hiện cuộc tấn công ở Nam Hawz Yarmouk, qua đó chiếm giữ thị trấn Hayt. 

Một nguồn tin quân sự đã nhắc tới chiến dịch tăng cường của quân đội Syria chống lại IS tại biên giới với Cao nguyên Golan sau khi một chiến đấu cơ Sukhoi của Syria bị Israel bắn hạ cũng như các cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào lực lượng chính phủ tại Sweida. Nguồn tin nhấn mạnh rằng, quân chính phủ đã gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Lực lượng chính phủ Syria đã tiếp tục đụng độ chống lại các tay súng khủng bố IS tại Hawz Yarmouk thuộc phía Tây Bắc Dara'a trong ngày 26/7, giành lại quyền kiểm soát làng al-Mazire'ah và Sad Awan ở phía Bắc thị trấn Jalin.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cũng như lực lượng không quân đã bắn phá các vị trí của khủng bố tại khu vực này bằng một loạt cuộc tấn công. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 18 thị trấn và làng mạc, trong đó có những khu vực chiến lược, từ IS trong 2 ngày qua, sau khi chọc thủng các tuyến phòng thủ của khủng bố. 

 

Các báo cáo cho hay, ít nhất 140 tay súng khủng bố đã thiệt mạng và số lượng lớn tay súng khác bị thương trong chiến dịch quân sự tại Dara'a trong tuần trước.    

Nên đọc
   
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo