Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Giáng Sinh tại Praha

(DNVN) - Cùng với 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Giáng sinh từ thiện được tổ chức công phu và hoành tráng tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc.

Tin tức trên báo TTXVN, ngày 29/11, tại Praha đã diễn ra Hội chợ Giáng Sinh 2015 do Hiệp hội Phu nhân, Phu quân ngoại giao tại CH Séc (DSA) tổ chức với sự tham dự của các đại sứ quán, văn phòng đại diện của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt trả lời phỏng vấn báo chí tại Hội chợ Giáng sinh. Ảnh Cộng đồng người Việt tại Séc.

Phu nhân Tổng thống Séc Ivana Zemanova và Phu nhân Đại sứ Việt Nam Phạm Ngọc Trâm, Chủ tịch DSA, đã cắt băng khai mạc hội chợ. 
Cũng như mọi năm, Đại sứ quán và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Séc đã tích cực tham gia hội chợ với việc đóng góp nguyên liệu để chế biến các món ăn dân tộc cũng như ủng hộ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để bày bán nhằm gây quỹ từ thiện cho DSA. 

Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam được trang trí có bản sắc và có nhiều mặt hàng độc đáo nên thú hút rất đông các vị khách người Séc cũng như người nước ngoài. 

Theo thông tin từ Công đồng người Việt tại Séc, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã giới thiệu với khách tham quan các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực truyền thống. 

Sự tinh xảo và độc đáo của những mặt hàng thủ công mỹ nghệ được trưng bày, cùng với những tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam đã thu hút được rất đông khách tới tham quan, mua hàng và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Gian hàng Việt Nam cũng vinh dự được đón Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và châu Âu Slovakia Miroslav Lajcak cùng Phu nhân tới thăm và thưởng thức các món ăn đã được các cán bộ – nhân viên Đại sứ quán dày công chế biến.

 

Là một trong những gian hàng bán hết hàng sớm nhất Hội chợ, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam đã đóng góp cho Ban Tổ chức Hội chợ tổng cộng số tiền 1.054 Euro làm từ thiện.  Ngoài ra, Đại sứ quán cũng tặng Ban Tổ chức Hội chợ bức tranh thêu cảnh Vịnh Hạ Long để làm phần thưởng trong chương trình quay xổ số tại Hội chợ.

Năm nay số lượng khách đến hội chợ được đánh giá là cao hơn so với năm trước và bầu không khí cũng nhộn nhịp hơn, bất chấp tình hình quốc tế phức tạp sau các vụ khủng bố ở Pháp ngày 13/11. 

Có được thành công này một phần là nhờ sự đóng góp tích cực của Phu nhân đại sứ Phạm Ngọc Trâm trong vai trò Chủ tịch DSA.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Phạm Ngọc Trâm nói: "Năm 2014 toàn bộ Hội chợ đã thu được số tiền là 2,5 triệu curon Séc (gần 100.000 USD).

Toàn bộ số tiền đó chúng tôi đã trao cho 28 tổ chức từ thiện của Cộng hòa Séc, giúp đỡ trong rất nhiều lĩnh vực, ví dụ cho những người già cơ nhỡ, trẻ em bị bệnh đao hoặc những người có hoàn cảnh kém may mắn, có cả dự án huấn luyện chó để giúp đỡ những người bị mù. Hội chợ năm nay theo đánh giá ban đầu là có thể đem lại kết quả cao hơn."

Hội chợ Giáng Sinh phu nhân, phu quân ngoại giao ngày càng có uy tín và là một trong những hoạt động từ thiện lớn nhất tại Cộng hòa Séc. Từ năm 2000 đến năm 2014 Hội chợ đã đóng góp cho các quỹ từ thiện ở nước sở tại hơn 60 triệu curon (hơn 3 triệu USD).

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo