Hỗ trợ doanh nghiệp

SSI: Sản lượng hàng bán của BMP sẽ tăng 3% dù ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại

SSI dự phóng lợi nhuận trước thuế của BMP đạt 568 tỷ, giảm 2,6% so với năm 2017.

Grab tấn công mảng khách hàng doanh nghiệp, “miếng bánh” lớn của taxi truyền thống / Lo sợ rủi ro pháp lý tại Dự án nhiệt điện Thái Bình, nhiều cán bộ PVC xin chuyển công tác

Theo một báo cáo của Chứng khoán SSI ghi lại từ buổi gặp gỡ nhà đầu tư của CTCP Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP), công ty vẫn đảm bảo mức thị phần 50% tại thị trường phía nam.

Kinh doanh đi ngang

Báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2018, doanh thu thuần của BMP khoảng 1.730 tỷ đồng, giảm 0,4% so với cùng kỳ và thực hiện 40% kế hoạch năm. Doanh số 6 tháng đạt 41.889 tấn, đi ngang so với cùng kỳ.

1

Ban lãnh đạo của BMP ước tính thị phần của công ty ổn định ở mức 50% tại thị trường phía nam, chưa có dấu hiệu lớn về việc mất thị phần.

Giá ống nhựa và mức chiết khấu thương mại cho các nhà phân phối duy trì hợp lý kể từ tháng 3/2017 sau khi công ty điều chỉnh tổng mức chiết khấu thương mại từ 15% lên 20%. Áp lực cạnh tranh trong năm 2018 cũng được giảm thiểu do các nhà sản xuất khác không còn quá đẩy mạnh chính sách chiết khấu.

Ống nhựa PVC vẫn là dòng sản phẩm chủ lực, chiếm khoảng 90% sản lượng tiêu thụ của BMP trong 6 tháng đầu năm. Kênh phân phối vẫn duy trì tỷ lệ 80% trong kênh bán lẻ và 20% cho kênh dự án.

Biên lợi nhuận gộp ổn định

Năm 2017 chứng khiến biên lợi nhuận gộp của BMP giảm đáng kể; tuy nhiên chỉ số này đã ổn định trở lại trong nửa đầu năm 2018 với mức trên 24%.

Giá hạt nhựa PVC (chiếm 60-70% chi phí sản xuất) tương đối ổn định khi chỉ tăng nhẹ 2-3% so với cùng kỳ. BMP vẫn mua phần lớn nhựa PVC từ một số nhà sản xuất trong nước như TPC Vina và AGC, đây là yếu tố có thể giảm tác động từ việc VND mất giá khi so sánh với các nhà sản xuất phải nhập khẩu khác.

Theo lãnh đạo BMP, việc mua nhựa từ TPC Vina - một thành viên của SCG vẫn diễn ra bình thường sau khi công ty được Nawaplastic mua lại.

Với những yếu tố đó, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 278 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,7% và hoàn thành 46,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tác động từ chiến tranh thương mại

Ống nhựa là một trong những sản phẩm chịu tác động từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Việt Nam dường như không chịu ảnh hưởng quá lớn từ cuộc chiến thương mại về tiêu chí khối lượng bán hàng.

Với kết quả nửa đầu năm, SSI điều chỉnh dự báo doanh thu năm 2018 của BMP sẽ đạt 3.978 tỷ đồng, tăng trưởng 4% dựa trên giả định khối lượng hàng bán sẽ gia tăng 3% (đạt 97.000 tấn trong năm nay).

Lợi nhuận trước thuế dự phóng cho năm 2018 là ở mức 568 tỷ đồng, giảm 2,6% so với năm 2017 dựa trên giả định chi phí vật liệu trung bình sẽ tăng 3% so với giá bán ổn định của ống nhựa.

Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm