Doanh nghiệp - Doanh nhân

Các ông lớn bán lẻ tăng tốc mở rộng quy mô

Nhiều ông lớn bán lẻ đang ráo riết tuyển dụng nhân sự cho kế hoạch mở rộng quy mô ở Việt Nam.

Khủng hoảng Biển Đỏ ảnh hưởng đến doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Công ty Viet-Sin Grocery bị xử phạt vì nhập khẩu trái phép thịt, hải sản từ Việt Nam

Trong thông tin mới gửi tới báo chí, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon cho biết, tập đoàn này đang lên lên kế hoạch tuyển dụng hàng nghìn nhân sự trong giai đoạn cuối năm 2023 và năm 2024.

Cụ thể, để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, Aeon Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng gần 1.500 nhân viên bán thời gian trên toàn quốc.

Đầu tuần này, tập đoàn này đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng để tuyển dụng hơn 300 nhân sự cho nhiều vị trí nhằm chuẩn bị cho trung tâm mua sắm ở mới ở Nguyễn Văn dự kiến khai trương tại TP Hồ Chí Minh vào quý 2 năm 2024.

Các ông lớn bán lẻ tăng tốc mở rộng quy mô - Ảnh 1.

Aeon tuyển dụng nhân sự cho các trung tâm thương mại mới tại TP Hồ Chí Minh, Huế và Hà Nội

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cho biết, dự kiến sẽ tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân sự chuẩn bị cho kế hoạch khai trương các trung tâm và siêu thị mới trong năm 2024 tại Huế và Hà Nội.

Trong chiến lược dài hạn, lãnh đạo Aeon xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2, chỉ sau Nhật Bản, để đẩy mạnh đầu tư.

Đầu năm nay, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, Tập đoàn Central Retail Corporation (CRC) công bố khoản đầu tư lớn nhất, trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) vào Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027.

Theo Giám đốc điều hành Yol Phokasub, CRC coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao và tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục. Với chỗ đứng vững chắc của CRC trong nước, công ty đã đặt ra lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng, phân bổ 50 tỷ THB trong thời gian 5 năm.

 

Ông lớn bán lẻ Thái Lan đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 trên 57 trong số 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến ​​đạt 2 triệu m2.

Các ông lớn bán lẻ tăng tốc mở rộng quy mô - Ảnh 2.

Nhiều ông lớn bán lẻ mở rộng quy mô ở Việt Nam

Trong khi đó, vào giữa tháng 11, một tập đoàn bán lẻ khác của Nhật là Uniqlo đã khai trương cửa hàng thứ 10 tại Hà Nội và cũng là cửa hàng thứ 22 của thương hiệu này ở Việt Nam. Vào Việt Nam 4 năm, Uniqlo mở rộng đều qua các năm và hiện có mặt tại 4 tỉnh thành, bao gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến.

 

Theo Tổng cục Thống kê đánh giá, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 11 diễn ra khá sôi động nhằm chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và chào mừng năm mới 2024.

Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.667 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 20,2%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,0% (cùng kỳ năm 2022 tăng 16,6%)

Số liệu từ Ngân hàng thế giới (World Bank) cho thấy, tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người Việt Nam giai đoạn 2017-2022 đạt 8,5%, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và cao gần gấp đôi mức bình quân tăng trưởng của thế giới. Thị trường bán lẻ Việt Nam cũng được ATKearney xếp thứ 9 trong 35 quốc gia về Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) năm 2021.

Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Đồng thời, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đã có nhiều thay đổi.

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2023 của tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor: Thương hiệu và chất lượng sản phẩm vẫn là một trong những yếu tố then chốt trong quyết định mua hàng của người Việt khi 26,1% người tiêu dùng Việt thường xuyên mua hàng từ các thương hiệu nổi tiếng; 35,8% sẵn sàng mua ít hơn nhưng sẽ lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao hơn.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm