Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kiểm tra toàn diện TikTok tại Việt Nam từ hôm nay (15/5)

Dự kiến, việc kiểm tra hoạt động của Tiktok sẽ được tiến hành từ ngày 15/5 đến hết tháng 5.

Nhôm Đắk Nông phát động tháng an toàn lao động / Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng sụt giảm

Theo thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đợt kiểm tra dự kiến diễn ra trong nửa cuối tháng 5. Tuy nhiên, những nội dung cụ thể về kế hoạch kiểm tra TikTok cũng như quá trình kiểm tra sẽ không được công bố công khai.

Kiểm tra toàn diện TikTok tại Việt Nam từ ngày mai (15/5)

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Henrik A. Jonsson/Shutterstock

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an và Tổng Cục Thuế kiểm tra toàn diện hoạt động TikTok tại Việt Nam. Chương trình dự kiến tập trung vào những vấn đề như cách phân phối nội dung, thuế, thương mại điện tử, quảng cáo. Thời gian dự kiến bắt đầu từ 15/5 kéo dài đến hết tháng 5.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Các vi phạm này bao gồm việc TikTok chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em. TikTok dùng thuật toán phân phối tự động để tạo xu hướng và phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đã mở thêm mảng thương mại điện tử, dẫn đến vi phạm thứ ba là nền tảng không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động thương mại, kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các loại thuốc kích dục, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Với người làm nội dung, thường được gọi là "idol", Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá nền tảng chưa có biện pháp quản lý hiệu quả. Bên cạnh đó, Tiktok cũng để nội dung vi phạm bản quyền xuất hiện tràn lan và bị đánh giá không có biện pháp quản lý, để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh riêng tư, cá nhân để tung tin giả, bôi nhọ, xúc phạm người khác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm