Chính trị

Đồng chí Trần Đại Quang thăm và chúc tết tại Quảng Ninh

Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, chiều 13/2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn đến Đại tướng Trần Đại Quang và đoàn công tác, đã dành cho Quảng Ninh sự quan tâm đặc biệt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - chính trị của tỉnh trong năm qua.

Đồng chí Trần Đại Quang cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh Báo Quảng Ninh.

Theo đó, năm 2015 Quảng Ninh đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng. Tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ chính trị. Năm 2015, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, thu ngân sách nội địa đạt 22.000 tỷ đồng, vượt gần 4.000 tỷ đồng so với kế hoạch TW giao. Bên cạnh đó, công tác an ninh, quốc phòng, ATGT cũng được tỉnh phối hợp triển khai làm tốt, luôn giữ được thế ổn định, số vụ TNGT, phạm pháp hình sự giảm đáng kể góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

Đồng chí Trần Đại Quang chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Ninh đạt được trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trong những năm vừa qua và mong rằng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Ninh sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực, để xây dựng Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Đồng chí Trần Đại Quang nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh năng động, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, có nhiều mô hình mà Trung ương cho rằng cần nhân rộng trong toàn quốc. Trong cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự, Quảng Ninh cũng luôn là tỉnh đi đầu, phát triển nhanh, bền vững.

Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, cũng như Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng chí Trần Đại Quang tin tưởng với bản lĩnh, kinh nghiệm trong lãnh đạo chỉ đạo, Quảng Ninh sẽ đạt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra, cũng như góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Trần Đại Quang mong muốn Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của đồng bào, đồng chí toàn tỉnh, thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra. Trong đó tập trung vào các thế mạnh của tỉnh như: Phát triển khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo; đẩy mạnh giao thương mậu dịch với nước ngoài, xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị, phát triển.

 

Đại tướng Trần Đại Quang duyệt đội danh dự của Công an tỉnh Quảng Ninh. Ảnh CAND

* Trước đó, sáng 13/2, đồng chí Trần Đại Quang đã về thăm và làm việc tại Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Bộ trưởng đánh giá cao Công an Quảng Ninh đã triển khai nghiêm túc Nghị quyết Công an Trung ương và các chỉ thị của Bộ, làm giảm tội phạm trên địa bàn, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao.

Đồng chí Trần Đại Quang nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu triển khai Nghị quyết 12 của Đảng cũng là năm đất nước bước vào quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng hơn, bên cạnh thời cơ thuận lợi có nhiều khó khăn thách thức trong đó có vấn đề đảm bảo ANTT, vì vậy lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Quảng Ninh nói riêng cần phải bám sát thực tế, nghiên cứu làm tốt nhiệm vụ đặt ra, trong bất cứ tình huống nào cũng phải đảm bảo ANTT, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp về thăm và làm việc tại Quảng Ninh vào sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã tới dâng hương tại đền thờ vua Lê Thánh Tông ở núi Bài Thơ thuộc thành phố Hạ Long và dự lễ Khai bút đầu năm do Hội Văn học Nghề thuật tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại đây.

Theo VGP News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo