Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm khu vực rộng lớn, khủng bố lũ lượt rút lui

(DNVN)-Với việc quân đội Syria chiếm giữ được một khu vực rộng lớn gồm các nông trường, tòa nhà và nhà máy tại Đông Bắc Hamouriyeh thuộc Đông Ghouta, phiến quân khủng bố buộc phải lũ lượt rút lui.

Theo hãng tin FNA, một loạt các tay súng khủng bố đã rút khỏi căn cứ của chúng ở thị trấn Hamouriyeh ở Đông Ghouta của Damascus khi hàng trăm dân thường được sơ tán khỏi khu vực này. 

Các nguồn tin chiến trường hôm 15/3 cho biết, quân đội Syria đã chiếm giữ được một khu vực rộng lớn gồm các nông trường, tòa nhà và nhà máy tại Đông Bắc Hamouriyeh. 

Họ đã nhấn mạnh việc khủng bố bị sụp đổ và giảm sút hoạt động kiểm soát tại Hamouriyeh. Thay vào đó, chúng đã bắt đầu rút về phía làng Hazeh ở Tây Hamouriyeh.

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm khu vực rộng lớn, khủng bố lũ lượt rút lui

Trong khi đó, các báo cáo cho hay, hàng trăm dân thường đã rời khu vực này qua hành lang Hamouriyeh về phía những khu vực do quân đội Syria kiểm soát. 

Trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, hàng chục dân thường đã rời Đông Ghouta thông qua một hành lang an toàn trong ngày thứ 16 của lệnh ngừng bắn áp dụng tại đây sau khi thỏa thuận song phương với quân đội Syria. 

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria Yuri Yuftshenko tiết lộ, 131 dân thường Syria, trong đó có 53 trẻ em, đã nỗ lực rời Đông Ghouta sau khi một thỏa thuận đạt được quân đội Syria và phiến quân khủng bố. 

Bộ Quốc phòng Nga đã nhắc tới lệnh ngừng bắn 2 ngày tại thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta, nhấn mạnh rằng 437 dân thường đã rời khu vực này thông qua một hành lang an toàn. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo