Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria tiến công như vũ bão, khủng bố buộc phải "xuống nước"

(DNVN)-Trong bối cảnh quân đội Syria tiến công như vũ bão, các tay súng khủng bố thuộc hai nhóm phiến quân lớn ở Đông Ghouta đã đồng ý di dời tới Tây Bắc Syria theo một thỏa thuận ký với Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria.

Hôm 19/3, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, hai nhóm khủng bố lớn ở Đông Ghouta đã yêu cầu được di dời tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Idlib sau các cuộc hội đàm với Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria và giữa lúc quân đội Syria tiến công như vũ bão tại khu vực này.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Quân đội Syria tiến công như vũ bão, khủng bố buộc phải "xuống nước"

Nguồn tin tiết lộ, các đại diện của Ahrar al-Sham và Faylaq al-Rahman tại  Arbin, Harasta, Hazeh, Jobar và Ein Terma đã tổ chức hội đàm với Trung âm Hòa giải của Nga tại Syria về việc yêu cầu di dời các tay súng của chúng từ Đông Ghouta tới phía Bắc và Tây Bắc Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân, ông Putin tái đắc cử Tổng thống

Phiến quân khủng bố đã yêu cầu được chuyển tới Idlib để gia nhập cùng Mặt trận Al-Nusa và các nhóm khủng bố khác liên kết với phong trào lá chắn Euphrates do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu. 

Quân đội Syria đã bao vây hoàn toàn các tay súng khủng bố tại nhiều khu vực khác nhau ở Đông Ghouta và các nhóm phiến quân đã chịu nhiều mất mát trong những ngày gần đây. 

Hôm 18/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, hàng chục tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ tiến công nhanh chóng gần những thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta.

 

Theo nguồn tin này, ít nhất 20 tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ thực hiện chiến dịch giải phóng Kafr Batna. 

Phiến quân khủng bố đã chịu nhiều thương vong tại Kafr Batna và số lượng lớn các tay súng đã bỏ trốn về phía khu định cư Hazeh. 20 tay súng Faylaq al-Rahman đã bị quân đội Syria bao vây và sau đó chúng đã phải đầu hàng. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo