Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân, ông Putin tái đắc cử Tổng thống

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân, ông Putin tái đắc cử Tổng thống, các công tố viên đề nghị bắt cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho thăm Trung Quốc… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 19/3.

Hàn Quốc: Các công tố viên đề nghị bắt cựu Tổng thống Lee Myung-bak. Yonhap đưa tin ngày 19/3, các công tố viên Hàn Quốc đang tìm cách bắt giữ cựu Tổng thống Lee Myung-bak vì cáo buộc nhận hối lộ và các tội danh khác. (CHI TIẾT)

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho thăm Trung Quốc. Sau 3 ngày làm việc cùng người đồng cấp Thụy Điển, hôm nay (19/3), Ngoại trưởng Triều Tiên, ông Ri Yong-ho đã tới Bắc Kinh, Trung Quốc. (CHI TIẾT)

Chùm ảnh: Tổng thống Syria bất ngờ tới vùng chiến sự Đông Ghouta. Tổng thống Syria Bashar Assad đã có chuyến thăm hiếm hoi và bất ngờ tới một trong những thị trấn mới được giải phóng thuộc khu vực chiến sự Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin sẽ chọn người kế nhiệm như thế nào? Hãng tin Sputnik dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Cải cách Kinh tế và Chính trị Nikolay Mironov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin - người vừa tái đắc cử cuộc bầu cử Tổng thống hôm 18/3 sẽ chọn người kế nhiệm từ giới trẻ, trong số những người từ 40 tuổi trở lên. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Phiến quân tử thủ, quân đội Syria mất hàng chục xe tăng. Quân đội Syria đã mất hàng chục xe tăng trong các cuộc giao tranh ác liệt với các phiến quân Hồi giáo tử thủ tại một thị tấn chiến lược ở chảo lửa Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. (CHI TIẾT)

Đòn tấn công của Nga có thể khiến nước Anh chìm trong bóng tối. Vụ điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh đang làm dấy lên quan ngại chiến tranh giữ 2 nước bùng nổ. Khi đó, Moscow có thể tấn công các nhà máy điện khiến nước Anh chìm trong bóng tối đồng thời cắt cả nguồn cung cấp năng lượng của Anh. (CHI TIẾT)

Ông Putin bất ngờ lên tiếng vụ điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh. Nhà lãnh đạo Nga mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái ông này trên đất Anh. (CHI TIẾT)

Báo thù mất mát ở Đông Ghouta, phiến quân ném bom vào quân đội Syria. Phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham (hay còn gọi là Jabhat al-Nusra) hôm 18/3 đã tiến hành một vụ đánh bom xe nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria tại quận Jisreen thuộc Đông Ghouta mà quân chính phủ mới kiểm soát được. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc: Phu nhân cựu TT Lee Myung-bak bị nghi ngờ biển thủ công quỹ. Bà Kim Yun-ok, phu nhân cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị nghi ngờ biển thủ công quỹ với việc sử dụng khoảng hơn 374.000 USD trong hơn 10 năm bằng thẻ tín dụng pháp nhân của công ty phụ tùng ô tô DAS với mục đích cá nhân. (CHI TIẾT)

Khi ông Putin khi được hỏi về việc tái tranh cử năm 2030. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cười lớn khi một phóng viên hỏi liệu ông có tiếp tục tranh cử Tổng thống Nga vào năm 2030 hay không. (CHI TIẾT)

Hàng chục tên khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta. Hàng chục tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ tiến công nhanh chóng gần những thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Phiến quân bắn hạ máy bay Su-24 của Syria ở Đông Qalamoun. Các tay súng phiến quân Hồi giáo đồn trú tại dãy núi ở phía Đông Qalamoun được cho là đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-24 của Không quân Syria hôm 18/3. (CHI TIẾT)

Trả thù cho Đông Ghoua: Phiến quân dốc sức tấn công quân đội Syria ở núi Qalamoun. Các lực lượng phiến quân vũ trang hoạt động tại vùng núi phía đông Qalamoun đã dốc lức khởi động một cuộc tấn công quân đội Syria, trả thù cho các chiến hữu của chúng ở Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Ông Putin chiến thắng áp đảo: Truyền thông phương Tây nói gì? Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ, với hơn 90% số phiếu được kiểm, ứng viên tranh chức Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống với kết quả giành 76,41%. (CHI TIẾT)

Đặc nhiệm Hổ Syria đè bẹp phiến quân ở "trái tim" Đông Ghouta. Các lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ của quân đội Syria đã phá vỡ phòng tuyến của phiến quân để chiếm quận chiến lược ở "trái tim" Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân ở Đông Ghouta. Quân đội Syria vừa gửi cảnh báo cuối cùng tới các chiến binh thánh chiến Hồi giáo ở chảo lửa Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trước khi phát động cuộc tấn công chết chóc vào một pháo đài quan trọng của chúng. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo