Thị trường

Đồng tiền Trung Quốc chạm đáy trong 6 năm vì ông Trump

(DNVN) - Ngày 14/11 vừa qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nới lỏng tỷ giá nhân dân tệ và đôla theo hướng giảm 0,26%, như số liệu của nhà quản lý Trung Quốc cho biết, theo Sputnik.

Tỷ giá hối đoái trung bình được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thiết lập là 6,8295 NDT mua được 1 USD, so với 6,8115 NDT mua 1 USD vào hôm thứ Sáu tuần trước, tăng 180 điểm.

Bằng cách này, giá trị của nhân dân tệ đã hạ mức thấp nhất sau tháng 6/2010, khi đồng tiền Trung Quốc được giao dịch ở mức 6,82 NDT mua 1 USD.

Đồng tiền Trung Quốc từng được duy trì ổn định ở khoảng 8,3 NDT mua 1 USD trong thời gian dài và có giá trị bắt đầu tăng vào mùa hè năm 2005. Kể từ mùa thu năm 2008, nhân dân tệ đứng ở mức 6,8 và vào tháng 9/2009 giá  trị lại được tăng. Đỉnh điểm là tháng Giêng năm 2014, khi 1 USD được mua với giá gần 6 NDT.

Đồng tiền Trung Quốc chạm đáy trong 6 năm vì ông Trump.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ ngày càng mạnh lên so với nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có NDT. Nguyên nân được giới kinh doanh cho là bởi các nhà đầu tư cho rằng chính quyền tương lai của ông Trump sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ như phát hành trái phiếu để thúc đẩy tăng trưởng.

Giới phân tích cho rằng họ dự kiến lợi suất lên cao hơn để thúc đẩy nhu cầu USD ở thời điểm lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn còn nhỏ trong các thị trường phát triển khác.

Việc đồng NDT yếu đi trong bối cảnh ông Trump (một người luôn chỉ trích Trung Quốc tự hạ thấp đồng nội tệ) vừa trúng cử Tổng thống Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử của ông, ông luôn đe dọa áp thuế cao cho hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngoài ra, ông còn lên kế hoạch giảm giá trị đồng USD để cạnh tranh với NDT.

Các nhà giao dịch, nhà đầu tư giờ đây sẽ theo sát xem liệu chính sách của Mỹ có đi đúng với lời nói mà tân Tổng thống Mỹ từng đưa ra hay không?

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo