Quốc tế

EU mở rộng trừng phạt, Tổng thống Putin sốc lại tinh thần nước Nga

(DNVN) - EU đã quyết định gia hạn trừng phạt cá nhân đối với Nga vì "phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine. Ngay sau đó, Tổng thống Putin có động thái đáp trả.

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn đến ngày 15/9 biện pháp trừng phạt cá nhân đối với nước Nga và các công dân, pháp nhân Ukraina bị EU coi là tham gia "phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine. Quyết định được công bố trên trang chính thức của Liên minh châu Âu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Liên minh châu Âu đã thông qua gói các biện pháp trừng phạt cá nhân nhằm "chống lại các mối đe dọa cho sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Ukraine", kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân về việc bán đảo Crimea sáp nhập với Nga, các biện pháp hạn chế đã được gia hạn nhiều lần.

Cụ thể bao gồm đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh EU đối với 149 cá nhân và 37 pháp nhân: các doanh nhân và quan chức Nga, lãnh đạo các Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng.

Ngoài biện pháp trừng phạt cá nhân, EU còn áp dụng biện pháp hạn chế ngành, được gọi là các trừng phạt kinh tế, có giá trị đến ngày 31/7/2016.

Ngay sau đó, Tổng thống Nga Putin đã có bài phát biểu cảnh báo và "sốc" lại tinh thần cho toàn bộ nước Nga. "Nga đã được nhiều thành tựu to lớn trong thời gian qua. Tuy nhiên. cần tránh sự say sưa thắng lợi, vì vẫn còn nhiều vấn đề và câu hỏi chưa được giải quyết, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Chúng ta có rất nhiều thành tựu như chế tạo máy bay, đóng tàu, y tế, nghệ thuật, vũ trụ. Chúng ta không chỉ có những thứ có thể đưa ra giới thiệu với đất nước và thế giới. Chúng ta có những thành tựu cao nhất, tiên tiến nhất." — Sputnik trích lời Tổng thống Putin.

 

"Nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều vấn đề và câu hỏi chưa được giải quyết. Tất nhiên, đây không phải lúc để say sưa với thắng lợi. Nhất quyết không".

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo