Hỗ trợ doanh nghiệp

EVN tìm nhà đầu tư chiến lược để cổ phần hóa GENCO3

(DNVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ ưu tiên Nhà đầu tư có năng lực quản lý, vận hành nhà máy điện; hoặc liên danh với một nhà đầu tư khác có uy tín trên thế giới về năng lực quản lý, vận hành nhà máy điện...

Tập đoàn điện lực Việt Nam vừa thông báo tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược khi cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3). EVN cho biết, đơn vị đang trong quá trình tìm kiếm và tìm hiểu nhu cầu của các đối tác trong nước và nước ngoài có mong muốn tham gia làm nhà đầu tư chiến lược để xây dựng phương án cổ phần hóa EVNGENCO3 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3).

Được biết, EVNGENCO3 được thành lập theo Quyết định số 3025/QĐ-BCT ngày 01/06/2012 của Bộ Công Thương trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại Công ty TNHH một thành viên Nhiệt điện Phú Mỹ, các công ty phát điện hạch toán phụ thuộc, các ban quản lý dự án nguồn điện và tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại một số công ty cổ phần phát điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang hoạt động theo luật doanh nghiệp.

Lĩnh vực hoạt động chính của EVNGENCO3 là sản xuất và kinh doanh điện năng, đầu tư và quản lý vốn đầu tư các dự án nguồn điện. Các đơn vị thành viên của EVNGENCO 3 bao gồm 7 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 2 công ty con do EVNGENCO 3 nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, 06 công ty liên kết do EVNGENCO 3 nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ (trong đó có 05 CTCP và 01 Công ty TNHH hai thành viên). Ngoài ra, EVNGENCO 3 còn trực tiếp quản lý và điều hành sản xuất 04 nhà máy điện Phú Mỹ với với tổng công suất 2.540 MW.

Theo Thông báo của EVN, giá trị doanh nghiệp tại thời điểm 1/1/2015 của Công ty mẹ EVNGENCO3 để cổ phần hóa là hơn 91.432 tỷ đồng. Trong đó, giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại DN là xấp xỉ 24.604 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược mà EVN đưa ra là nhà đầu tư có năng lực tài chính, chứng minh có đủ nguồn vốn để mua cổ phần tương ứng với tỷ lệ dự kiến mua; ưu tiên Nhà đầu tư có năng lực quản lý, vận hành nhà máy điện; hoặc liên danh với một nhà đầu tư khác có uy tín trên thế giới về năng lực quản lý, vận hành nhà máy điện. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có cam kết bằng văn bản trong việc gắn bó lợi ích lâu dài với EVNGENCO 3 và hỗ trợ EVNGENCO 3 sau cổ phần hóa về: nâng cao năng lực quản lý, vận hành nhà máy điện; năng lực tài chính; quản trị doanh nghiệp; chuyển giao công nghệ mới; đào tạo nguồn nhân lực; cung ứng nhiên liệu,....

 

Thời gian để các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ là từ ngày 10/11 đến hết ngày 24/11.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo