Thị trường

Xoài Việt Nam chính thức được xuất bán tại thị trường Nhật Bản

(DNVN) - Ngày 7/11 vừa qua, 3.500 quả xoài Cát Chu của Việt Nam đầu tiên đã được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Tin tức trong Chương trình thời sự 19h tối qua (8/11) của VTV cho biết, ngày 7/11 vừa qua, sau nhiều tháng chuẩn bị, 3.500 quả xoài Việt Nam đầu tiên đã được nhập khẩu và bày bán đồng loạt tại hơn 200 cửa hàng trong hệ thống siêu thị Aeon Mall - chuỗi trung tâm mua sắm lớn nhất của Nhật Bản.

3.500 quả xoài Cát Chu của Việt Nam đầu tiên đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh minh họa.

Để quảng bá sự kiện quan trọng này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với chuỗi trung tâm mua sắm AEON Mall tổ chức lễ ra mắt trang trọng tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản cho những trái xoài Việt Nam.

Ngay tại buổi ra mắt, rất đông khách mua hàng đã đến nếm thử trái xoài Cát Chu của Việt Nam. Tại buổi lễ, ông Shibata EIJI - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Công ty AEON cho biết: “Chúng tôi tin rằng xoài Việt Nam có đủ sức cạnh tranh ở Nhật. Ngoại trừ tháng 7 đến tháng 9 là thời gian Việt Nam không trồng được xoài, chúng tôi đã lên kế họach sẽ bán xoài của các bạn trong suốt cả năm”.

Cũng có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Dũng - Tham tán công sứ Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng, trong thời gian tới xoài Cát Chu phải cố gắng giữ chất lượng cũng như kiểu dáng và càng ngày phải càng hoàn thiện để cho người tiêu dùng thấy rằng trái cây Việt Nam nói chung và đặc biệt là xòai Cát Chu.

Trong khi đó, giám đốc một công ty hoa quả của Nhật Bản cho rằng, nếu giá cước vận chuyển bằng đường hàng không từ Việt Nam sang Nhật Bản rẻ hơn thì các nhà kinh doanh xứ hoa Anh Đào này có thể bán xoài với giá thấp hơn nữa.

Theo VTV, quả xoài Việt Nam được nhập khẩu vào Nhật Bản là xoài Cát Chu - loại xoài đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng của Nhật Bản, đồng thời có số lượng đủ lớn để đáp ứng nhu cầu thị trường. 3.500 quả xoài Cát Chu được chia thành hai loại phân biệt theo độ ngọt và được bán với giá lần lượt là 429 và 645 Yen, tương đương 77.000 đồng và 116.000 đồng một quả. Với mức giá chưa bằng 1/10 xoài trồng tại Nhật Bản, đã khuyến khích nhiều người tiêu dùng mua thử xoài Việt Nam.

 

Các nhà quản lý công ty AEON tin rằng với tốc độ bán như hiện nay, 3.500 quả xoài Việt Nam sẽ được bán hết trong ít ngày. Đây có thể xem là sự khởi đầu hết sức thuận lợi của quả xoài Việt Nam, tạo cơ sở để duy trì thị trường Nhật Bản một cách lâu dài. Như vậy, cùng với trái Thanh Long, xoài Cát Chu là loại trái cây thứ 2 của Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản vốn được đánh giá là một trong những thị trường xuất khẩu khó tính.

Được biết, các công ty nhập khẩu dự kiến sẽ đưa vào thị trường Nhật Bản từ cả đường biển và đường hàng không khoảng 80 tấn xoài từ nay đến cuối năm 2015.

VĂN HUY (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo