Thị trường

Gà Việt chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản

(DNVN) - Nhật Bản đã đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek tỉnh Đồng Nai, Việt Nam kể từ ngày 22/6/2017.

Thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ngày 22/6, Cục trưởng Cục Thú y Nhật Bản Norio Kumagai đã gửi Công thư số 29/shoouan/1941 cho Cục Thú y Việt Nam thông báo: “Nhật Bản đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam kể từ ngày 22/6/2017”.

Gà Việt chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Như vậy, sau một năm, Công ty TNHH Koyu & Unitek đã hoàn tất mọi thủ tục để xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây thực sự là tin vui khi lần đầu tiên thịt gà của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch ra nước ngoài, hơn nữa lại là Nhật Bản - một thị trường đòi hỏi các yêu cầu về an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm rất cao, khắt khe so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tại Hội nghị mới đây, Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết, tại Việt Nam, hầu hết các cơ sở giết mổ gia cầm đều không có hệ thống cấp đông, bảo quản lạnh, không có chuỗi sản xuất thịt bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm đến sản phẩm xuất khẩu. Hiện nay mới chỉ có Công ty TNHH Koyu & Unitek đã đầu tư hoàn thiện chuỗi sản xuất khép kín từ khâu chế biến thức ăn chăn nuôi đến sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu.

Trước đó, vào tháng 3/2017, Công ty Koyu&Unitek đã khánh thành nhà máy chế biến thịt gà mới để chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trong đó, công ty đã đầu tư 6 triệu USD nhập dây chuyền máy móc công nghệ từ Nhật Bản để xây dựng nhà máy có công suất chế biến 50.000 con gà/ngày. Sản phẩm của nhà máy này là các loại thịt gà đã chế biến như gà rán, burger gà, gà viên... đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Công ty TNHH Koyu & Unitek là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đăng ký và thực hiện việc xúc tiến xuất khẩu thịt gà sang thị trường Nhật Bản. Theo Cục Thú y, sau Koyu & Unitek, cuối tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH CP Việt Nam cũng đã đăng ký xuất khẩu sản phẩm thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo