Thị trường

Giá lợn hơi tăng 5.000-7.000 đồng/kg

Hiện giá thịt lợn hơi đã tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg; giá bán thịt lợn giảm 10-30%.

Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa có báo cáo về tình hình chăn nuôi lợn.

Báo cáo nêu rõ, hiện giá thịt lợn hơi đã tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg; giá bán thịt lợn giảm 10-30%. Bên cạnh đó, nhờ những giải pháp cụ thể hỗ trợ người chăn nuôi lợn, giá thức ăn chăn nuôi cũng đã giảm bình quân 200 đồng/kg; lãi suất tín dụng giảm và ngân hàng tiếp tục cho vay mới.

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các Sở Nông nghiệp khẩn trương tổng hợp kết quả triển khai các giải pháp giải cứu ngành chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Giá lợn hơi tăng 5.000-7.000 đồng/kg.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu tổng hợp giá lợn hơi trung bình của các nhóm lợn (tiêu chuẩn, lợn quá lứa, lợn nái loại) xuất bán trên địa bàn. Thống kê nhanh năng lực (công suất) giết mổ tập trung và hệ thống kho lạnh có thể cấp đông thịt lợn trên địa bàn và quy mô (ước số đầu lợn) các chuỗi chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ ngày 4/5, nói về giải pháp sắp tới, ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết sẽ tập trung vào 3 giải pháp: Thứ nhất là phải giải quyết tốt quan hệ cung-cầu, đồng thời rà soát để bảo đảm tổng đàn lợn, quy mô đàn có cơ cấu hợp lý. Trước mắt, Bộ đang có các giải pháp để kiểm soát lợn nái, đồng thời nâng cao vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thứ hai là tổ chức liên kết chuỗi. Như vậy sẽ có một số cơ chế chính sách chúng tôi sẽ đề xuất với Chính phủ thay đổi. Tuy nhiên, quan điểm chung là không có việc hỗ trợ trực tiếp mà hỗ trợ thông qua chuỗi và theo tín hiệu của thị trường.

Thứ ba là giải quyết vấn đề mở thị trường, ở đây là thị trường Trung Quốc. Những năm trước, thị trường Trung Quốc là thị trường xuất nhập khẩu theo tiểu ngạch rất lớn với thịt lợn của chúng ta. Năm nay, trong 4 tháng đầu năm, lượng này chỉ còn khoảng dưới 10% so với năm ngoái, vì vậy cũng ảnh hưởng đến tiêu thụ lợn.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo