Thị trường

Giá thanh long ở Bình Thuận cao kỷ lục

(DNVN) - Nguồn cung khan hiếm do phát sinh dịch bệnh khiến giá thanh long ở Bình Thuận cao kỷ lục, lên tới 30.000 đồng/kg.

Ông Võ Huy Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận cho biết, thời gian qua, đặc biệt là khoảng một tuần trở lại đây, do thời tiết không thuận lợi, sâu bệnh tăng làm trái thanh long khan hiếm, đẩy giá loại trái cây này lên mức kỷ lục. 

Người dân Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) buôn bán thannh long.

Cụ thể, trái thanh long ở tỉnh Bình Thuận để xuất khẩu hiện được thương lái thu mua tại vườn khoảng 28.000 - 30.000 đồng/kg; loại trái nhỏ tiêu thụ trong nước cũng dao động từ 17.000 - 18.000 đồng/kg, mức giá giá này gấp 2 lần so với thời điểm năm ngoái.

Cũng theo ông Hoàng, nhờ giá tăng mạnh nên nhiều chủ vườn có thanh long bán từ khoảng một tháng trở lại đây thu lãi khá cao, hàng trăm triệu đồng/ha.

Đặc biệt, năm nay thời tiết thất thường, thanh long cho sản lượng thấp, trong khi nhu cầu thị trường của Trung Quốc đang tăng mạnh nên đẩy giá lên.

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận, tỉnh này đang thủ phủ của thanh long với tổng diện tích hơn 26.500 ha, sản lượng bình quân 500.000 tấn/năm. Hơn 80% sản lượng thanh long của tỉnh này được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Nên đọc
 
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo