Thị trường

Giá thịt lợn "phục hồi", người dân đừng vội lạc quan

Giá lợn hơi trong một tuần trở lại đây tăng sau nhiều tháng sụt giảm, do thương lái nhập hàng xuất sang thị trường Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Cục Chăn nuôi khuyến cáo người dân đừng vội lạc quan.

Những ngày gần đây, giá thịt lợn tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang tăng giá trở lại sau nhiều ngày giảm giá vì dư thừa nguồn cung.

Ghi nhận của PV TTXVN tại chợ lẻ như chợ Nam Hòa (quận 9), chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức), chợ Bến Thành (quận 1)… các sạp bán thịt bắt đầu điều chỉnh giá tăng từ 3 ngày nay. Theo đó, giá sườn non đang dao động từ 120.00 - 130.000 đồng/kg (tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg so với đầu tháng 7), thịt ba rọi đang ở mức 85.000 - 100.000 đồng/kg (tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với vài tuần trước)…

Theo các tiểu thương tại chợ lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thịt lợn bán tại các chợ đa số được tiểu thương nhập của các doanh nghiệp có uy tín, được đeo vòng truy xuất nguồn gốc nên giá cũng cao hơn. Mặt khác, giá thịt lợn tại chợ truyền thống không biến động nhiều dù giá thịt lợn hơi vừa qua giảm sâu là do nguồn cung thịt lợn ở khu vực chợ truyền thống và sức mua cũng khá ổn định.

Giá lợn hơi trong một tuần trở lại đây tăng sau nhiều tháng sụt giảm. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), người chăn nuôi nên bình tĩnh trước tín hiệu tăng giá lúc này. Chúng ta không nên quá lạc quan, bởi sự tốt lên của thị trường không biểu hiện căn cốt về quan hệ cung cầu. Những tín hiệu tích cực của thị trường thịt lợn đang chỉ mang tính thời điểm, chưa ổn định. Từ nay đến cuối năm, nhu cầu sử dụng sản phẩm chăn nuôi sẽ tăng cao, đặc biệt là thịt lợn, nguồn cung chúng ta đã kiểm soát được, với việc nhu cầu tăng, giá cũng sẽ tăng lên dần đều. Tuy nhiên, để nhận định cụ thể mức tăng giá cần có nhiều yếu tố, bên cạnh đó là diễn tiến thực tế từ thị trường, báo Công thương đưa tin.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Dương, lúc này người chăn nuôi không nên tăng đàn, không tăng quy mô chăn nuôi. Với quy mô đàn nái, năng lực sản xuất, công suất chuồng trại hiện có, chỉ cần chúng ta tăng khả năng quản lý chăn nuôi, tổ chức sản xuất tốt, có thể cho phép tăng thêm 30% sản lượng thịt để đáp ứng thị trường mà không cần phải tăng đàn. Vì vậy người nuôi không nên tăng đàn để gánh thêm rủi ro.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Công thương)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo