Quốc tế

Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ đến Hàn Quốc bàn về THAAD

(DNVN) - Phó Đô đốc James Syring, Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã tới thăm Hàn Quốc hôm nay 11/8.

Phó Đô đốc James Syring, Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đang ở thăm Hàn Quốc hôm nay 11/8 đã có buổi họp báo tại trụ sở Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tại quận Yongsan (Seoul).

Tại đây, ông Syring phát biểu rằng Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ không gây hại cho bất cứ ai. Ông nhấn mạnh địa điểm triển khai THAAD mà Seoul quyết định ở khá xa khu dân cư và hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dân. 

Phó Đô đốc James Syring, Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ tại cuộc họp báo.

Phó Đô đốc Syring cho biết các tiêu chuẩn về an toàn của THAAD được áp dụng đồng nhất như tất cả tiêu chuẩn của Mỹ và quốc tế, chắn chắn sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với môi trường xung quanh, như không khí, đất đai và các loài động thực vật.

Về khả năng đánh chặn của THAAD, quan chức quân đội Mỹ giải thích rằng THAAD đã được thử nghiệm đánh chặn đối với cả tên lửa đất đối đất và không đối đất với tỷ lệ thành công là 100%. 

Liên quan tới việc Trung Quốc phản đối THAAD, Phó Đô đốc Syring nhấn mạnh THAAD là hệ thống đánh chặn tên lửa giai đoạn cuối. Việc triển khai lá chắn tên lửa này là nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên, chứ không phải nhằm vào Trung Quốc.

Trong một tin liên quan, một Hàn kiều tại Mỹ hôm 15/7 vừa qua đã phát động cuộc vận động ký tên yêu cầu Chính phủ Washington rút lại quyết định triển khai THAAD tại Hàn Quốc trên trang web kiến nghị trực tuyến của Nhà Trắng có tên gọi "Chúng tôi là Nhân dân" (We the People). 

Tính tới sáng ngày 10/8, tức chỉ 27 ngày sau khi phát động, đã có hơn 100.000 người ký tên hưởng ứng kiến nghị này. Trong trường hợp kiến nghị trên trang web này thu thập được hơn 100.000 chữ ký trong vòng 30 ngày thì Nhà Trắng sẽ phải xem xét lại, đưa ra phản hồi hoặc mở phiên điều trần về nội dung kiến nghị trong vòng 60 ngày.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo