Quốc tế

15 năm liền Mỹ xếp Triều Tiên là quốc gia lo ngại về tự do tôn giáo

(DNVN) - Trong Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế 2015 được công bố vào hôm 10/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Triều Tiên vào danh sách các quốc gia đặc biệt lo ngại về tự do tôn giáo.

Trong Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế 2015 được công bố vào hôm 10/8 (theo giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Triều Tiên vào danh sách các quốc gia đặc biệt lo ngại về tự do tôn giáo. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Mỹ đưa Triều Tiên vào danh sách này. 

Mỹ 15 năm xếp Triều Tiên là quốc gia lo ngại về tự do tôn giáo.

Báo cáo này đánh giá Hiến pháp của Bình Nhưỡng đảm bảo tự do tôn giáo cho công dân, nhưng trên thực tế người dân lại không hề được hưởng quyền lợi này. Đặc biệt, chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang áp dụng các hình thức xử phạt hà khắc như tử hình, tra tấn đối với những người tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước này.

Trong tài liệu trình lên Liên hợp quốc vào năm 2002, Triều Tiên thống kê rằng nước này có 15.000 tín đồ Cheondogyo (Thiên đạo giáo), 12.000 tín đồ Tin lành, 10.000 Phật tử và 800 tín đồ Công giáo.

Tuy nhiên, Liên hợp quốc ước tính rằng có tới 400.000 tín đồ Tin lành tại Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết các tín đồ này bị chính quyền Bình Nhưỡng kiểm soát chặt chẽ, không được phép giữ Kinh thánh hoặc làm lễ.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong khoảng 120.000 người đang bị chính quyền giam giữ trong các trại giam tù nhân chính trị, có cả những tội nhân bị giam giữ vì lý do tôn giáo. 

Hiện, Triều Tiên có khoảng 100.000 viện nghiên cứu về tư tưởng Juche (Chủ thể), hệ tư tưởng chính trong thể chế của Triều Tiên. Ngoài tư tưởng này, chính quyền miền Bắc không chấp nhận bất cứ tư tưởng hay tôn giáo nào khác.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo