Tin tức - Sự kiện

Giám sát chặt chẽ gia công vàng miếng SJC

Ngày 26/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ký Hợp đồng nguyên tắc gia công vàng miếng với Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).
Nội dung cơ bản của Hợp đồng quy định quyền và nghĩa vụ của các bên trong việc gia công vàng miếng SJC cho NHNN. Theo đó, hoạt động gia công vàng miếng SJC sẽ được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Tổ giám sát NHNN; Công ty SJC phải chịu trách nhiệm về khối lượng, quy cách sản phẩm vàng miếng…
 
Việc ký kết Hợp đồng này là cơ sở để NHNN chủ động sản xuất vàng miếng, kịp thời điều tiết thị trường. Bên cạnh đó, NHNN sẽ ban hành Quy chế giao nhận vàng, Quy chế giám sát hoạt động gia công vàng miếng từ SJC từ nguồn vàng nguyên liệu của NHNN.
 
Theo đó, hoạt động gia công vàng miếng sẽ được giám sát chặt chẽ từ khâu quản lý khuôn sản xuất, giao nhận vàng nguyên liệu, quá trình gia công và bàn giao sản phẩm vàng miếng SJC bởi Tổ giám sát NHNN...
 
Cuối tuần này, dự kiến các đơn vị sẽ thử nghiệm việc đấu thầu giá vàng trước khi thông tư hướng dẫn về việc mua bán vàng miếng của các đơn vị với NHNN có hiệu lực. 
 
 
 
 
M.T (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo