Xã hội

Giật mình trường học yêu cầu học sinh "thử" viết thư tuyệt mệnh

(DNVN) - Nhiều bậc phụ huynh trường học ở thành phố Skelleftea, miền đông bắc Thụy điển đã vô cùng bức xúc khi biết giáo viên ra bài tập viết những bức thư tuyệt mệnh cho con em họ.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn Reuters đưa tin, trong một chương trình giáo dục về cách đối phó với các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần tại một trường của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển, các em học sinh 13 tuổi đã được các giáo viên đã yêu cầu học sinh tưởng tượng ra cảnh họ muốn quyên sinh và viết thư tuyệt mệnh để lại cho mẹ mình.

Ảnh min họa.
Ảnh min họa.

Trước khi viết thư, các học sinh được lắng nghe một đoạn audio kể về một cô bạn ở độ tuổi của các em đang ấp ủ kế hoạch tự tử. Sau khi câu chuyện đau lòng phát từ đoạn audio kết thúc, giáo viên yêu cầu học sinh viết thư giải thích với mẹ rằng, lý do các em quyên sinh không phải là lỗi của cha mẹ.

Báo Người Lao Động cũng dẫn nguồn từ Reuters cho hay, lẽ ra bài tập chỉ dừng lại ở viết lời giải thích cho cha mẹ của nhân vật trong đoạn ghi âm nhưng các giáo viên đã "sáng tạo" hơn, họ yêu cầu học sinh đặt mình vào vị trí của nhân vật và viết thư tuyệt mệnh cho mẹ.

Việc trường học bắt học sinh viết thư tuyệt mệnh khiến đã đến tai phụ huynh các học sinh, nhiều người vô cùng tức giận. Một phụ huynh chia sẻ trên đài truyền hình SVT của Thụy Điển: “Rất nhiều cha mẹ như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi nghe về chuyện đó. Tôi hết sức sốc và chuyện đó khiến tôi cảm thấy bức bối”.

Trả lời báo giới, lãnh đạo của nhà trường cho rằng phụ huynh đã hoàn toàn hiểu nhầm lý do đằng sau bài tập này đồng thời lên tiếng ủng hộ giáo viên trên. Nhà trường tuyên bố hoàn toàn ủng hộ việc các giáo viên giao bài tập trên cho các em học sinh.

“Đây là một bài tập có trong một cuốn sách nổi tiếng dành cho giáo viên. Thật buồn khi mọi người hiểu sai về nó” - Hiệu trưởng Jan Soderstrom giải thích. Ông Soderstrom cũng cho biết thêm nhà trường sẽ viết thư gửi phụ huynh học sinh để giải thích chi tiết lý do học sinh nên được giao bài tập như trên.

 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo