Quốc tế

Bức thư tuyệt mệnh hé lộ động cơ giết hại 2 phóng viên truyền hình Mỹ

(DNVN) - Bức thư tuyệt mệnh dài 23 trang gửi tới một đài truyền hình Mỹ, kẻ bắn chết hai phóng viên trên sóng trực tiếp hôm 26/8 tự nhận y là một "thùng thuốc súng chỉ chờ để nổ".

Như tin tức đã đưa trước đó, nữ phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward của kênh truyền hình WDBJ7, Mỹ đã bị bắn chết sáng 26/8 (theo giờ địa phương) khi đang thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp tại trung tâm mua sắm Bridgewater Plaza, gần khu nghỉ dưỡng Smith Mountain Lake ở hạt Bedford, bang Virginia.

Nghi phạm sau đó được xác định là Vester Lee Flanagan, 41 tuổi, sống tại thành phố Roanoke, bang Virginia - cựu đồng nghiệp của hai phóng viên truyền hình xấu số.

Nghi phạm Vester Lee Flanagan khi còn là phóng viên của keneh truyền hình WDBJ7.
Nghi phạm Vester Lee Flanagan khi còn là phóng viên của kênh truyền hình WDBJ7.

Flanagan có mối hận thù với hai nạn nhân và từng nhiều lần đe dọa họ. Theo AFP, trước khi tự sát tại bệnh viện, Flanagan đã gửi thư tuyệt mệnh dài 23 trang đến đài ABC tại thành phố New York. 

Trong một loạt tin nhắn gửi tới mạng xã hội Twitter trước đó, Flanigan cáo buộc Alison có những lời lẽ phân biệt chủng tộc và Ward là người nói xấu hắn tại phòng nhân sự của Đài WDBJ.

Và trong bản fax dài 23 trang gửi Đài ABC, Flanagan khẳng định vụ xả súng tại nhà thờ của người da đen ở Charleston, South Carolina khiến hắn phát điên. Trong vụ án đó, chín người da đen bị bắn chết. “Vụ xả súng trong nhà thờ là giọt nước tràn ly, nhưng sự giận dữ của tôi tích tụ từ lâu." - bức fax có đoạn viết.

Nghi phạm viết rằng cơn giận dữ của bản thân dần dần hình thành do tác động của những vấn đề như việc bắt nạt và nạn phân biệt chủng tộc đối với người da màu. Flanagan tự mô tả bản thân là một "thùng thuốc súng chỉ chờ để nổ".

Flanagan cho biết bản fax là lá thư tuyệt mệnh hắn gửi tới gia đình và bạn bè. Trong đó, hắn khẳng định luôn bị phân biệt đối xử vì màu da và vì là người đồng tính.

 

Theo thông tin của tờ Telegraph, Flanagan tốt nghiệp một trường đại học ở San Francisco chuyên ngành báo chí truyền thông và bắt đầu sự nghiệp với vai trò biên tập viên tại kênh KPIX-TV năm 1993.

Flanagan gia nhập WDBJ từ tháng 3/2012 và bị sa thải hồi tháng 2/2013 sau khi “tức giận” và "mạnh miệng" tuyên bố về sự phân biệt chủng tộc.

Thu Phương (Theo ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo