Hỗ trợ doanh nghiệp

GPBank giảm lỗ 38% sau khi về tay Ngân hàng Nhà nước

(DNVN) - Ngày 19/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và công bố nhận diện thương hiệu mới.

Tại Hội nghị, ông Phạm Huy Thông- Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc GPBank cho biết, sau khi chuyển đổi thành công sang mô hình Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sở hữu vào tháng 7/2015, ban lãnh đạo GPBank đã hoàn thiện công tác đổi mới quản lý quản trị, kiện toàn nhân sự, tập trung xử lý nợ xấu, tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng,… 

Kết quả, tính đến 31/12/2015, huy động vốn trên thị trường 1 của ngân hàng đã đạt hơn 20,9 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với thời điểm trước tháng 7/2015. Nhờ huy động vốn tăng mạnh trở lại do niềm tin của khách hàng hồi phục, kết thúc năm 2015, GPBank đã vượt yêu cầu dự trữ thanh khoản 3.400 tỷ đồng. 

Trong năm qua, GPBank đã thu hồi được hơn 600 tỷ đồng nợ quá hạn. Đặc biệt, sau 6 tháng được NHNN mua lại, kết quả kinh doanh của ngân hàng đã có được những cải thiện đáng kể, lỗ giảm mạnh qua từng tháng. Cụ thể, lỗ bình quân của ngân hàng từ tháng 7/2015 đến cuối năm đã giảm 38% so với trước tháng 7/2015.

Cũng tại Hội nghị, đại diện GPBank cho biết, với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững, GPBank quyết định thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn. 

Theo đó, Logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc. Phần biểu tượng được biến tấu hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: Biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên.

Về tên gọi, tên giao dịch của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây. Đại diện nhà băng này cũng cho biết, nhận diện thương hiệu của GPBank là sự kết hợp của hai màu vàng – xanh. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo