Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Đề xuất phương pháp “bí mật” để phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè

(DNVN) - Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất trang bị camera cho lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra GTVT, CSTT địa phương… để ghi lại hình ảnh về việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhằm đưa ra những án phạt thích đáng cho người vi phạm.

Nhiều năm qua, Hà Nội đã rất nỗ lực trong việc xử lý vi phạm về việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, bãi đỗ xe gây cản trở giao thông và làm mất văn minh đô thị. Dù nhiều phương pháp đã được đề xuất, nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa đáng kể.

Bởi vì, lực lượng chức năng còn gặp những khó khăn nhất định khi nếu ra quân rầm rộ, xử lý thẳng thừng có thể gây xích mích, mất lòng dân. Còn trong trường hợp xử lý “nhẹ nhàng” như nhắc nhở thì dân chỉ nghe cho có rồi vẫn tiếp tục tái diễn vi phạm.

Ảnh minh họa.

Từ thực tế đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - Vũ Văn Viện đã đề xuất việc trang bị camera cho lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra GTVT, CSTT địa phương để ghi hình người vi phạm. Sau đó đưa ra các biện pháp xử lý thích đáng như răn đe, giáo dục tuyên truyền hoặc phạt nguội các hành vi tái diễn vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè nhiều lần.

Theo ông Vũ Văn Viện, việc trang bị camera cho lực lượng chức năng có thể từ 2-3 chiếc/đội. Thậm chí, có thể dùng camera “giấu kín” nhằm có thêm cơ sở bằng chứng để xử phạt những người vi phạm nhưng vẫn cố tình cự cãi.

“Trang bị camera ghi hình, phạt nguội không chỉ có tác dụng xử lý vi phạm mà còn có căn cứ để kiểm tra, giám sát lực lượng chức năng, qua đó nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT, văn minh đô thị.” – Ông Vũ Văn Viện cho biết.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo