Xã hội

Hà Nội kiểm tra, sàng lọc đối tượng có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

(DNVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 7686/VP-NNNT, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về chất cấm trong chăn nuôi.

Trong công văn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi UBND TP Hà Nội nêu rõ, năm 2015, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn là “Năm Vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Ảnh minh họa.

Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất và phát hiện, xử lý nghiêm nhiều hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi của tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước. Các chất cấm được phát hiện chủ yếu là Salbutamol và chất tạo mầu Vat Yellow dùng trong chăn nuôi.

Cuối tháng 10/2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch triển khai đợt cao điểm hành động “Năm Vệ sinh an toàn thực phẩm” trong lĩnh vực nông nghiệp, với mục tiêu giải quyết căn bản những bức xúc hiện nay là hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả, hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà và thủy sản.

Để việc triển khai đợt cao điểm thành công, hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi, kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc triển khai đợt cao điểm hành động “Năm Vệ sinh an toàn thực phẩm” trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân để không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với những đối tượng cố ý buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Tổ chức tổng điều tra, lập danh sách các tổ chức có sản xuất thức ăn chăn nuôi cho lợn thịt, chăn nuôi lợn thịt quy mô lớn; có kế hoạch khẩn trương kiểm tra, sàng lọc phát hiện các đối tượng có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Phối hợp với sở, ngành liên quan trinh sát, điều tra, thu thập thông tin, phát hiện đường dây, hành vi buôn bán và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo