Tin tức - Sự kiện

Hà Nội tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa có công văn số 993/UBND-NNNT yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã triển khai công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc “Tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016”.

Theo công điện của Bộ NN&PTNT, các địa phương tiếp tục tổ chức tăng cường các đợt lấy mẫu giám sát chất cấm trong chăn nuôi nhất là Salbutamol, Vàng ô tại các cơ sở chăn nuôi lợn thịt, gia cầm thịt và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm để xử lý nghiêm các vi phạm. 

Ảnh minh họa.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra chuyên ngành đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm các thực phẩm được bày bán tiêu dùng nhiều trong dịp Tết thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đặc biệt là sản phẩm chế biến từ thịt (giò, chả, nem, lạp xưởng, xúc xích,...), các loại hạt (hướng dương, hạt bí, hạt dưa...).

Thực hiện truy xuất nguồn gốc đến cơ sở chăn nuôi, sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản khi phát hiện có sản phẩm vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và xử lý nghiêm theo quy định của Nghị định số 119/2013/NĐ-CP, Nghị định số 178/2012/NĐ-CP, kể cả áp dụng hình thức xử phạt bổ sung (đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm; đình chỉ hiệu lực Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm...) và các biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng, tiêu hủy sản phẩm vi phạm.

Thường xuyên thông báo tình hình về phối hợp với cơ quan Công an ở địa phương để điều tra, xử lý đến tận gốc các tổ chức, cá nhân cung ứng chất cấm cho các cơ sở chăn nuôi cũng như các hành vi vi phạm khác theo quy định của luật pháp. Kịp thời xác minh cung cấp đầy đủ thông tin về các sự cố an toàn thực phẩm; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các cơ sở chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản vi phạm về an toàn thực phẩm ở địa phương cho người dân được biết, đồng thời đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá các chuỗi sản xuất sản phẩm an toàn được xác nhận.

Về những nội dung công việc nêu trên, UBND TP. Hà Nội giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công thương, Y tế, Văn hóa Thể thao, Công an thành phố, UBND quận, huyện, thị xã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Bộ NN&PTNT; đồng thời báo cáo tổng hợp tình hình, kết quả triển khai đột xuất và hàng tuần, hàng tháng từ nay đến hết tháng 4/2016 với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo