Văn hóa

238 nghìn lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong tháng Hai

(DNVN) - Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong tháng 2/2016, khách quốc tế vào Hà Nội ước tính đạt 238 nghìn lượt khách, giảm 0,8% so tháng trước và tăng 44,1% so cùng kỳ.

Cũng theo cơ quan thống kê, khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội chia theo phương tiện đến như sau: bằng đường hàng không là 209 nghìn lượt người, tăng 46,5% so với cùng kỳ; đến bằng đường biển, đường bộ 29 nghìn lượt người, tăng 28,9%. Khách nội địa đến tăng 0,9% so tháng trước và tăng 1,6% so cùng kỳ. 

Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, dịp Tết âm lịch có thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày nên đây là cơ hội tốt cho người dân đi du lịch trong và ngoài nước. Các công ty du lịch của Hà Nội đã triển khai chùm tour đặc biệt đón Tết Nguyên đán với hàng trăm tour trong và ngoài nước với tổng số lượt khách dự kiến lên đến hàng triệu lượt người.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã quảng bá việc tổ chức Tết với nhiều hoạt động như: tổ chức các triển lãm, hội chợ thương mại, tổ chức bắn pháo hoa tại các điểm trong Thành phố...; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương tiện, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khách trong dịp Tết, đảm bảo dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi, đưa đón khách thăm quan...

Ước 2 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội tăng 28%, khách nội địa tăng 1,3%, doanh thu khách sạn, ăn uống, lữ hành tăng 9,2%.

Hai tháng đầu năm, khách quốc tế đến từ một số nước tăng cao so cùng kỳ như: Hàn Quốc (tăng 48%), Thái Lan (tăng 66%), Trung Quốc (tăng 63,7%), Malaysia (tăng 25,9%)...

Đầu năm, trên địa bàn Thành phố có nhiều lễ hội được khai hội, một số Lễ hội lớn như Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tổ chức vào ngày mùng 5 Tết; Lễ Hội đền Gióng khai hội vào ngày mùng 6 Tết; Lễ hội chùa Hương chính thức khai hội từ ngày mùng 6 Tết.

Năm 2016, lễ hội chùa Hương được Ban tổ chức chuẩn bị sớm và chu đáo để phục vụ khách hành hương, Để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách về trẩy hội và thưởng ngoạn khu danh thắng “đẹp nhất trời Nam”, ngay từ đầu năm 2016 huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch quản lý, tổ chức lễ hội - du lịch Chùa Hương nhằm phát huy những kết quả đạt được trong công tác quản lý lễ hội chùa Hương năm 2015 đồng thời thực hiện tốt việc quản lý, điều hành lễ hội năm 2016, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông thuận tiện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường, dịch vụ hàng quán gọn gàng phù hợp với cảnh quan.

 

Từ mùng 2 Tết đến nay, chùa Hương đã đón khoảng 300 nghìn lượt khách thăm quan, trong đó khách khách quốc tế khoảng 500 lượt người. Riêng trong ngày mùng 6 Tết – ngày khai hội đã có 63 nghìn lượt người đến thăm quan. Ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm nay đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách.

Nên đọc
Văn Hải
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo