Thị trường

Hải Dương tích cực tham gia hội nghị kết nối doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều

(DNVN) - Ngày mùng 5/6/2015 lãnh đạo tỉnh Hải Dương sẽ tham gia hội nghị kết nối tiêu thụ vải thiều tại Sở Công thương Hà Nội. Tiếp đó, đến ngày 10/6/2015 tiếp tục gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp, chợ đầu mối sắp tới có thể là đối tác tiêu thụ vải thiều, hội nghị này do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức.

Chỉ còn ít ngày nữa là vải thiều vào chính vụ, lượng quả chín từ các nhà vườn sẽ được thu hoạch đồng loạt. Vì vậy vấn đề tìm thị trường tiêu thụ ngày càng trở nên cấp thiết và đẩy mạnh thực hiện hơn đối với hai vựa vải chính trên cả nước là Hải Dương và Bắc Giang.

Mùa vải 2015, các cơ quan lãnh đạo cao nhất của cả hai tỉnh ( UBND tỉnh, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn..) đều quan tâm đến việc xúc tiến thương mại và làm thương hiệu cho đặc sản quê hương.

Vải thiều Hải Dương, Bắc Giang đã được cấp thương hiệu đặc sản từng vùng. ( Ảnh: internet)
Vải thiều Hải Dương, Bắc Giang đã được cấp thương hiệu đặc sản từng vùng. ( Ảnh: internet)

Gần đây nhất, vào ngày 15/5 tỉnh lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã có cuộc gặp mặt với khối cơ quan và các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh để kết nối cung – cầu nhằm tìm ra giải pháp, cách thức, các đơn vị cụ thể để tiêu thụ vải thiều 2015.

Trao đổi nhanh với ông Vũ Doãn Quang – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương được biết, hiện tỉnh Hải Dương đang tiếp tục tổ chức các cuộc gặp mặt xúc tiến thương mại ở hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà nội và TP Hồ Chí Minh để kết nối với doanh nghiệp, tìm thêm nhiều thị trường cho mùa vụ vải thiều đang đến gần.

Theo đó, vào ngày mùng 5/6/2015 lãnh đạo tỉnh Hải Dương sẽ tham gia hội nghị kết nối tiêu thụ vải thiều tại Sở Công thương Hà Nội. Tiếp đó, đến ngày 10/6/2015 tiếp tục gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp, chợ đầu mối sắp tới có thể là đối tác tiêu thụ vải thiều, hội nghị này do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức.

Khi được hỏi về chuyện làm thương hiệu vải thiều Hải Dương, ông Vũ Doan Quang nói thêm, năm nay tỉnh đã chỉ đạo làm bao bì cho đặc sản quê nhà. Trên đó, có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, chứng nhận đạt được để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm.

Ông Nguyễn Đức Kiên – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang ( cơ quan được giao làm thương hiệu sản phẩm vải thiều của tỉnh Bắc Giàng) cho biết: “ Vải thiều Lục Ngạn đã được làm chỉ dẫn địa lý từ năm 2011, có đầy đủ tên, logo trên bao bì để khẳng định thương hiệu riêng quả vải của tỉnh”.

 

Như vậy, các tỉnh có lượng vải thiều lớn năm nay đều đã có những chuẩn bị tốt cho mùa vải thiều đang đến gần. Vấn đề còn lại nằm ở chỗ liên kết tiêu thụ giữa lãnh đạo địa phương và các đơn vị doanh nghiệp được xúc tiến như thế nào. Nếu thành công trong năm nay sẽ tạo tiền đề và hướng đi bền vững cho những năm tiếp theo.

Bảo Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo