Văn hóa

Hài Tết 2016: "Choáng" với mức cát xê của các nghệ sĩ hài

(DNVN) - Mức cát xê của các nghệ sĩ khi đóng hài Tết thường ít được nhắc đến bởi cả nhà sản xuất và diễn viên luôn tìm cách tránh né. Những tiết lộ dưới đây sẽ khiến khán giả "choáng váng".

Tin tức trên báo Dân trí, theo tìm hiểu, cát xê của các nghệ sĩ không có mức giá cố định. Tuy nhiên, nhóm luôn dẫn đầu về mức giá cá xê đóng hài Tết hiện nay vẫn thuộc về nhóm những diễn viên có tên tuổi lớn ở Hà Nội, đặc biệt là Xuân Hinh.

Đề cập đến chuyện cát xê của diễn viên đóng hài Tết là cả một sự phức tạp. Bởi trong tất cả các hợp đồng mà diễn viên ký với nhà sản xuất khi bắt tay vào đóng phim đều có một điều khoản đó là không được tiết lộ giá cát xê ra bên ngoài. Vì lẽ đó, cả nhà sản xuất lẫn diễn viên luôn tìm mọi cách tránh né điều tế nhị này mỗi khi được hỏi đến.

Mức cát xê của nghệ sĩ trong phim Hài Tết phụ thuộc rất nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, theo đạo diễn Phạm Đông Hồng thì 21 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất băng đĩa nhạc, công ty anh không hề có công thức tính giá cát-xê nào cụ thể mà linh hoạt tuỳ từng thời điểm, từng đĩa hài và từng diễn viên mà có cách tính khác nhau.

“Tiền cát xê có rất nhiều cách tính. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quỹ tài chính đầu tư cho phim, quy mô bộ phim, thời lượng vai diễn, dạng vai chính - phụ, mối quan hệ giữa diễn viên với đạo diễn, độ “hot” của diễn viên… 

Với tư cách là nhà kinh doanh, các nhà sản xuất thường phải cân nhắc tính toán sao cho hợp lý. Thường một phim hài Tết chỉ 3 - 4 người đóng số tiền cát xê sẽ khác một phim có tới 10 người đóng. Chi phí cho diễn viên để sản xuất một đĩa hài chiếm khoảng 50% tổng kinh phí đầu tư cho sản phẩm hoặc có thể hơn một chút…”, đạo diễn Phạm Đông Hồng tiết lộ.

Danh hài Chiến Thắng cũng thừa nhận rằng, bình quân mỗi show diễn sân khấu anh nhận mức cát-sê 20 đến 30 triệu, còn làm đĩa hài thì anh nhận 50 đến 80 triệu/đĩa/vai chính.  Thường thì không mấy khi Chiến Thắng ra giá bởi các nhà sản xuất mời anh đóng hài đa phần là người quen. Có khi, vì chỗ thân quen nên người ta đưa bao nhiêu anh nhận bấy nhiêu chứ cũng không so bì hơn thiệt.

Nghệ sĩ sẵn sàng tham gia và chấp nhận mức cát xê vừa phải nếu kịch bản hấp dẫn.

Theo chia sẻ của đạo diễn Phạm Đông Hồng thì cát xê cao nhất đến nay vẫn thuộc về những nghệ sĩ tên tuổi lớn như Quốc Anh, Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung,…Thấp hơn một chút là các danh hài như Quang Tèo, Kim Oanh, Giang Còi. 
Nghệ sĩ Đức Hải cho biết thời gian Tết khá bận rộn nên chủ yếu nhận những tiểu phẩm trên sân khấu. Giá một show cũng phải trên 40 triệu anh mới nhận lời.

 

Theo nguồn tin từ kênh truyền hình VTC 14, nhóm luôn dẫn đầu về mức giá cát xê đóng hài Tết hiện nay vẫn thuộc về những diễn viên có tên tuổi lớn ở Hà Nội, đặc biệt là Xuân Hinh. Mức giá mời nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long cũng khiến khán giả "choáng váng". Một đĩa hài mời nghệ sĩ Xuân Bắc đóng vai cũng lên tới 90 triệu. Đối với Hoài Linh, một đêm hài dịp năm mới Hoài Linh sẽ nhận 60 triệu đồng/1 đêm diễn. 

Nói về cát xê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh cho hay đây là mức giá hợp lý với những người không quen biết còn với người quen tùy mối quan hệ mà mức cát xê khác nhau. Tuy vậy trước khi nhận một hợp đồng nào thì Xuân Hinh cũng xem xét kỹ kịch bản. Dù cát xê cao nhưng kịch bản không hay thì ông cũng từ chối.

Đồng quan điểm, diễn viên hài Quang Thắng cũng chia sẻ rằng, những diễn viên làm nghệ thuật chân chính ít khi nghĩ đến chuyện cát xê cao hay thấp. Điều mà họ quan tâm đầu tiên đó là kịch bản và chất lượng phim đó như thế nào. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo