Quốc tế

Hàn Quốc viện trợ gạo cho các nước đang phát triển từ năm sau

(DNVN) - Quốc hội Hàn Quốc đã phê chuẩn dự thảo gia nhập Công ước viện trợ lương thực (FAC) về việc hỗ trợ lương thực cho các quốc gia đang phát triển.

Theo KBS World, Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc hôm 3/12 cho biết Quốc hội Hàn Quốc đã phê chuẩn dự thảo gia nhập Công ước viện trợ lương thực (FAC) hôm 1/12. Hiện, chính phủ Hàn Quốc sẽ xúc tiến hoàn tất quy trình nộp hồ sơ gia nhập lên FAC trong thời gian sớm nhất.

Hàn Quốc viện trợ gạo cho các nước đang phát triển từ năm sau.

Công ước viện trợ lương thực (FAC) là một công ước quốc tế có sự tham gia của 14 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) về việc hỗ trợ lương thực với mục đích nhân đạo cho các quốc gia đang phát triển. Các nước thành viên cam kết quy mô hỗ trợ 3 tỷ USD lương thực mỗi năm.

Chính phủ Hàn Quốc xúc tiến gia nhập công ước này để viện trợ một cách dài hạn và ổn định cho các nước đang phát triển trước nhu cầu hỗ trợ nhân đạo của cộng đồng quốc tế đang ngày một tăng cao do tranh chấp, thiên tai gây ra.

Ngoài ra, việc gia nhập công ước này dự kiến cũng sẽ giúp Hàn Quốc giải quyết được một vấn đề mang tính cơ cấu là lượng gạo dư thừa từ 200.000 tấn tới 300.000 tấn mỗi năm do sản lượng gạo tăng nhưng nhu cầu tiêu thụ gạo lại giảm.

Nếu gia nhập Công ước viện trợ lương thực, Hàn Quốc có kế hoạch viện trợ 40 triệu USD cho các nước đang phát triển vào năm sau. Khi đó, Hàn Quốc sẽ chuyển từ quốc gia từng được nhận viện trợ sang quốc gia đi viện trợ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo