Thị trường

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc nâng lãi suất cơ bản lên 1,5%

(DNVN) - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) hôm 30/11 đã mở cuộc họp để quyết định nâng lãi suất cơ bản từ mức 1,25%/năm như hiện nay lên 1,5%/năm.

Ngày 30/11, ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã mở cuộc họp của Ủy ban chính sách tiền tệ, quyết định nâng lãi suất cơ bản từ mức 1,25%/năm như hiện nay lên 1,5%/năm. Đây là lần đầu tiên trong 6 năm qua, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc mới nâng lãi suất.

Trụ sở ngân hàng trung ương Hàn Quốc

Giải thích về lý do nâng lãi suất cơ bản, BOK nhận định trong thời gian tới, kinh tế Hàn Quốc vẫn sẽ duy trì được xu hướng tăng trưởng vững vàng như trong thời gian qua. Đó là bởi xuất khẩu vẫn đang đạt được mức tăng cao cho tới gần đây, thêm vào đó là tiêu dùng đã được cải thiện tương đối, đầu tư cũng cho thấy khuynh hướng tích cực.

Mặc dù xu hướng cải thiện ở lĩnh vực tuyển dụng vẫn đang chững lại, nhưng Ngân hàng trung ương Hàn Quốc dự đoán trong thời gian tới, tiêu thụ nội địa như tiêu dùng, đầu tư thiết bị sẽ có phần lạc quan hơn, xu hướng tăng xuất khẩu còn kéo dài. Xu hướng cải thiện này được cho là sẽ tích cực hơn so với triển vọng mà Ủy ban chính sách tiền tệ đưa ra vào tháng trước.

Bên cạnh đó, BOK cho biết sẽ duy trì nền tảng chính sách nới lỏng tiền tệ hiện nay, mang hàm ý BOK sẽ không nâng lãi suất một cách nhanh chóng.

Quyết định tăng lãi suất lần này của BOK là bởi xu hướng hồi phục chắc chắn của nền kinh tế Hàn Quốc gần đây. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm nay lên 3,2%, cao hơn tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng (2,8% đến 2,9%/năm).

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo