Xã hội

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Thêm 11 bé trai ở Hưng Yên nhập viện

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết đã tiếp nhận thêm 11 cháu bé ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị mắc sùi mào gà, đáng chú ý các cháu bé còn rất nhỏ.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường (Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, số lượng các bệnh nhi đến rải rác vào các ngày. Các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc tại chỗ, hoặc gây tê để đốt lazer rồi cho về, trường hợp nặng phải gây mê toàn thân, theo tin tức trên báo VTC News.

Chữa bệnh sùi mào gà cho trẻ.  Ảnh báo Lao động

Bên cạnh đó, bệnh viện Da liễu Trung ương cũng đã mời các chuyên gia gây mê ở bệnh viện Nhi Thụy Điển đến hỗ trợ. Điều khó khăn là do bệnh gây đau đớn, trẻ ít tuổi, không hợp tác nên các bác sĩ đã rất vất vả trong quá trình điều trị, chăm sóc.

Trong hai ngày 17- 19/7, bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp tục tiếp nhận thêm 11 ca bệnh nhi mắc sùi mào gà chuyển đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Trong đó, một trường hợp chỉ 6 tháng tuổi, các trường hợp còn lại đều dưới 3 tuổi. 

Như vậy, tính từ ngày 1/5 đến đến 19/7, đã có 51 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu T.Ư. “Chúng tôi đang làm công văn sang Bệnh viện Nhi Trung ương để đề nghị hỗ trợ, tiếp nhận các cháu này. Vì các cháu còn quá nhỏ, tình trạng nặng, phải phẫu thuật và gây mê. Chúng tôi phải tính phương án an toàn nhất cho các cháu”, PGS Thường cho hay.

Theo bác sĩ Thường, số lượng các bệnh nhi đến rải rác vào các ngày. Các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc tại chỗ, hoặc gây tê để đốt lazer rồi cho về, trường hợp nặng phải gây mê toàn thân, báo Lao động đưa tin.

"Chúng tôi phải mời các chuyên gia gây mê ở Bệnh viện Nhi Thụy Điển đến hỗ trợ. 5 cháu khác do không có giường, lại không đốt được ngay nên phải hẹn lịch sau. Đau xót hơn là các bệnh nhi còn quá nhỏ, rất khó để xử lý", bác sĩ Thường cho hay.

 

Hầu hết, theo phản ánh của các gia đình, các bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị H.  ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Ngày 19/7, Sở Y tế Hưng Yên có văn bản gửi UBND tỉnh, đề nghị mức phạt đối với bà Hoàng Thị H. là 110 triệu đồng vì các hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, hành nghề quá phạm vi chuyên môn và bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đề nghị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bà Hoàng Thị H. trong 6 - 12 tháng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VTC News, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo