Xã hội

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà sẽ được điều trị miễn phí

BV Da liễu Trung ương cho biết sẽ điều trị miễn phí cho các bệnh nhi mắc sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên từ ngày 17/7/2017.

Những ngày này, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc nhiều trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà sau khi thực hiện lộn bao quy đầu tại một phòng khám tư của bà Hoàng Thị H. (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà đang được điều trị tích cực. Ảnh Hà Nội mới

Liên quan đến sự việc, chiều ngày 19/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã cử đoàn cán bộ do PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn trực tiếp về Hưng Yên, theo tin tức trên Đời sống Plus.

Đoàn đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên tiến hành giải quyết một số vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua. Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa Laser – Chăm sóc da Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiến hành thăm khám cho các cháu bé tại xã Dạ Trạch từng lộn bao quy đầu tại phòng khám của bà H.

Tại đây, đoàn đã được lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và nỗi bức xúc của người dân về việc con em mình bị sùi mào gà. Đoàn cũng giải đáp các thắc mắc của bà con xoay quanh căn bệnh.

Đội ngũ chuyên gia cũng vận động các gia đình có trẻ từng thực hiện lộn bao quy đầu tại phòng khám do bà H. làm chủ nên đưa các cháu đến cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám, điều trị chuyên sâu hơn.

BV Da liễu Trung ương cho biết sẽ điều trị miễn phí cho các bệnh nhi mắc sùi mào gà ở Khoái Châu Hưng Yên từ ngày 17/7/2017. BV cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Hưng Yên tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh, theo báo Sức khỏe & đời sống.

 

Trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên BV Da liễu Trung ương để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu; đồng thời hỗ trợ tối đa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. BV Da liễu Trung ương tiếp tục công tác chỉ đạo tuyến với y tế tỉnh Hưng Yên, ngăn ngừa các trường hợp mắc mới tương tự tại cộng đồng.

Liên quan đến nhiều ý kiến trái chiều về căn bệnh sùi mào gà ở trẻ em cho rằng, bệnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của các cháu, PGS.TS Lê Hữu Doanh khẳng định, trẻ mắc bệnh sùi mào gà nếu được chữa trị dứt điểm sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như tình dục sau này.

Tuy nhiên, nếu không được chữa trị đúng phác đồ, bệnh sẽ tái phát, đặc biệt có thể tiến triển sang ung thư và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. Do đó, cha mẹ cần kiên trì cho trẻ điều trị đúng phác đồ để được chữa dứt điểm.

"Điều trị sùi mào gà bắt buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị, tùy theo mức độ tổn thương, vị trí tổn thương, tuổi của người mắc mà có phương pháp điều trị khác nhau như bôi thuốc, xịt hoặc áp nitơ, sử dụng laser, đốt điện hoặc phẫu thuật cắt bỏ tổn thương"- PGS. Doanh khuyến cáo.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Đời sống Plus, Sức khỏe & đời sống)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo