Xã hội

Hàng nghìn ngôi mộ bị đóng đinh ở Huế: Triệu tập 1 nghi can

(DNVN) - Liên quan đến việc hàng ngàn ngôi mộ ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế bị đóng đinh, công an đã triệu tập một nghi can.

Người này tên P.X.A (gần 60 tuổi), có hộ khẩu ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế nhưng nhiều năm qua bán vé số và lao động ở ngoại tỉnh. Cách nay vài tháng, ông A. bị người dân bắt giữ khi đi lại, len lỏi một cách bất thường tại khu vực lăng mộ ở thôn An Bàng, xã Lộc Thủy, có mang theo búa và nhiều đinh sắt, nhưng không nghĩ ông này đóng đinh lên mộ nên đã để ông này đi, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Người dân tháo đinh khỏi các ngôi mộ - Ảnh: Hòa Khánh/CAO.

Trong ngày 12/10, một số nhân chứng cũng đã đến trụ sở UBND xã Lộc Thủy để cung cấp thông tin. Ngay sau đó, Công an H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) triệu tập nghi can đến điều tra. 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, nhiều ngày qua, người dân xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên –Huế rất bức xúc và hoang mang khi phát hiện lăng mộ dòng tộc mình bị kẻ xấu đóng đinh trên phần đầu mộ.

Một người dâu giấu tên ở  xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên –Huế cho biết, trong lúc đi tảo mộ đã phát hiện hàng chục chiếc đinh, kích cỡ khoảng 10 cm bị đóng xuống phần đầu trên những ngôi mộ của gia đình. Các ngôi mộ xung quanh của người khác cũng bị kẻ xấu đóng đinh như vậy.

Khi kiểm tra các ngôi mộ gia đình, người dân phát hiện mỗi ngôi mộ có 1 đến 12 chiếc đinh bị đóng sâu xuống đất trên phần đầu ngôi mộ.

Trước việc hàng nghìn ngôi mộ của người dân ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị kẻ xấu dùng đinh 10 cm đóng lên phần đầu mộ khiến người dân hoang man và phẫn nộ, Công an huyện Phú Lộc đã vào cuộc điều tra. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo