Thị trường

Hàng trăm tỉ đồng đầu tư hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa

(DNVN) - EVN đã hoàn thành trước Tết nguyên đán công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, phục vụ quân và dân trên các đảo đón xuân mới Mậu Tuất 2018 với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa”. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tiếp nhận quản lý hệ thống này từ EVN.

Năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa.

Thông tin từ EVN, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tập đoàn này đã chính thức tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 từ cuối tháng 7/2017. Với hệ thống điện trên các đảo, nhiều bộ ắc quy do thời gian sử dụng trên 5 năm năm nên đều đã suy giảm khả năng tích điện. Ngay sau khi tiếp nhận, EVN đã triển khai các thủ tục cần thiết để sớm thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. EVN phối hợp với bộ đội Vùng 4 Hải quân và hoàn thành công tác ngay trước Tết Mậu Tuất, đảm bảo các đảo đều đã được cấp điện 24/24h, kịp thời phục vụ quân và dân trên các đảo vui đón xuân mới. Tổng vốn đầu tư thay thế, sửa chữa, nâng cấp các thiết bị tại các đảo, điểm đảo và nhà giàn DK1 là hàng trăm tỉ đồng.

Cho đến nay, EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư hàng nghìn tỉ đồng để đảm bảo cung cấp điện tại 11 huyện đảo của cả nước, trong đó có huyện đảo Trường Sa bao gồm nhiều điểm đảo nằm rải rác.

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo