Pháp luật

Hành khách Nhật vận chuyển 5 kg vàng lậu lên máy bay

(DNVN) - Vận chuyển 7 tượng kim loại nặng 5 kg nghi là vàng, hành khách người Nhật Bản không khai báo hải quan nên bị giữ lại ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Ngày 4/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài Hà Nội vừa cho biết đêm 3/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, qua soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Kitada Takayoshi (SN 1983, quốc tịch Nhật Bản) là khách xuất cảnh trên chuyến bay JL752(HANOI-NARITA), lực lượng chức năng đã phát hiện trong túi hành lý của hành khách này có một số sản phẩm kim loại.

Số vàng lậu bị cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra thực tế túi hành lý, ngoài tư trang hành lý phù hợp với chuyến bay, hành khách Kitada Takayoshi còn mang theo 7 tượng kim loại màu bạc, với tổng trọng lượng khoảng 5 kg nghi là vàng. Báo Đại đoàn kết thông tin.

Lực lượng chức năng yêu cầu ông Kitada Takayoshi đưa các giấy tờ chứng minh số hàng hóa không khai báo hải quan nhưng ông không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Theo biên bản lấy lời khai ban đầu, hành khách 31 tuổi cho biết đây là những tượng được làm từ vàng trị giá 16,5 triệu yen, tương đương 3,2 tỷ đồng, mang về Nhật Bản để trang trí và sưu tầm. Báo Vnexpress thông tin.

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã niêm phong số hàng, lấy mẫu để giám định. Nếu số tượng được xác định là bằng vàng, hành khách này có thể bị xử lý hình sự về hành vi buôn lậu.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo