An toàn thực phẩm

Hậu Giang: Hàng trăm học sinh tiểu học phải nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Trưa 27/10, hàng trăm học sinh của hai trườngTiểu học Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang đã phải nhập viện với biểu hiện nôn ói, đau bụng sau nửa giờ uống sữa miễn phí.

Theo thông tin ban đầu, sữa miễn phí đã được pha sẵn và được chứa trong bình nóng lạnh do đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C cung cấp. Sau khi uống sữa, gần 400 học sinh của hai trường tiểu học trên đã đồng loạt bị đau bụng và nôn ói. Nhận tin báo, Trung tâm y tế đã đã điều động lực lượng y, bác sĩ cũng như phương tiện đến các điểm trường tiếp nhận tất các trường hợp đã tiếp xúc với sữa về Trung tâm để tiến hành kiểm tra, thực hiện sơ cấp cứu, theo Zing.vn.

400 học sinh tiểu học tại Hậu Giang đã phải nhập viện do uống sữa miễn phí. Nguồn ảnh: Zing.vn

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, xác nhận vụ việc trên và cho biết nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa. Tuy nhiên, hiện chỉ còn 4 học sinh nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị tiêu chảy. Không có trường hợp nào diễn biến phức tạp, theo báo Lao động.

Được biết, trước đó 3 tuần, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền đã ký công văn gửi các Phòng giáo dục huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh với nội dung kêu gọi tuyên truyền, cổ động cho giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018. Bên cạnh đó, một công ty sản xuất sữa sẽ triển khai kế hoạch tặng sữa tại các trường tiểu học.

Hiện nguyên nhân dẫn đến ngộ độc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Nguồn ảnh: Zing.vn

Thực hiện theo công văn trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang đã tạo điều kiện cho đại diện cho Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C (được công ty sản xuất sữa ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa từ 16/10 đến 24/11. 

Hiện nguyên nhân dẫn đến ngộ độc của gần 400 em học sinh tiểu học đang được ngành chức năng làm rõ. Mấu sữa miễn phí này cũng đã được cơ quan y tế giữ lại để làm xét nghiệm.

Nên đọc




Lương Hòa (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo