Hỗ trợ doanh nghiệp

HDBank huy động 6.000 tỷ đồng từ trái phiếu trong tháng qua

Trái phiếu có kỳ hạn 2-3 năm với lãi suất cố định.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã HDB-HoSE) vừa thông báo đã hoàn tất đợt phát hành trái phiếu kỳ hạn 3 năm với giá trị 1.000 tỷ đồng. Trước đó, vào trung tuần tháng 6, HDBank cũng đã phát hành thành công 5.000 tỷ đồng với kỳ hạn 2 và 3 năm.

Trái phiếu được áp dụng với mức lãi suất cố định. Tổng cộng, số tiền mà ngân hàng này huy động được trong 2 đợt phát hành là 6.000 tỷ đồng. HDBank sử dụng vốn này để tiếp tục tăng quy mô vốn hoạt động, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng nhu cầu vốn cho vay trung dài hạn của khách hàng.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi dưới hình thức ghi sổ,có ghi tên người sở hữu,không có tài sản bảo đảm, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành, thanh toán bằng đồng Việt Nam. Cả hai đợt phát hành trái phiếu đều theo phương thức phát hành riêng lẻ cho dưới 100 nhà đầu tư. Đối tượng mua trái phiếu không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và công ty con của TCTD.

Gần đây, nhiều ngân hàng cũng đã huy động vốn thành công qua kênh trái phiếu. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng đã huy động được 2.435 tỷ đồng từ hơn 3.300 trái chủ. Trái phiếu có kỳ hạn 10 năm và áp dụng lãi suất thả nổi (bằng mức lãi suất bình quân cộng biên độ lãi suất cộng 0,8%).

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo