Quốc tế

"Hổ" Syria chuyển hướng tấn công, tận diệt IS chui rúc trong sa mạc

(DNVN) - Các đơn vị "Hổ" tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ tái triển khai từ các tình Hama, Idlib đến miền Đông Syria nhằm quét sạch khủng bố IS đang chui rúc trong sa mạc ở phía Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ tiến công, xóa sổ IS khỏi vùng sa mạc ở Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

Theo hãng tin AMN, các nguồn tin liên kết với quân đội Syria cho biết, các đơn vị Hổ Syria đã được triển khai ở phía Đông nước này và được giao nhiệm vụ giải phóng một phần lớn vùng sa mạc nông thôn hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của IS.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

Theo đó, các đơn vị Hổ sẽ được tái triển khai từ tỉnh Hama và Idlib tới miền Đông Syria để tiến hành chiến dịch tiêu diệt IS ở vùng sa mạc nông thôn ở phía Đông tỉnh Homs và phía Tây tỉnh Deir Ezzor. 

Khu vực sa mạc đang nằm dưới sự kiểm soát của IS được cho là rộng tới vài nghìn km2. Hiện khu vực này đang bị quân đội Syria phong tỏa theo mọi hướng. IS hiện được cho là vẫn duy trì vài trăm chiến binh cố thủ trong khu vực này. 

Các đơn vị Hổ Syria được cho là chuyển hướng tấn công mới sau khi dẫn đầu các cuộc tấn công thành công, quét sạch IS cũng như các tay súng từ nhiều phe phái khác nhau bao gồm nhóm phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham liên kết với mạng lưới Al-Qaeda khỏi những vùng nông thôn rộng lớn ở tỉnh Idlib và Hama gần đây. Hiện quân đội Syria vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo