Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

(DNVN) - Triều Tiên thử thành công vũ khí có khả năng xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt giữ ở Bắc Syria, thủy thủ Hạm đội 7 Mỹ bị điều tra cáo buộc mua bán ma túy… là những tin tức thời sự thế giới đáng chú ý trong 24h qua.

800 nữ khủng bố IS bị bắt giữ ở Bắc Syria. Khoảng 800 phụ nữ tham gia IS đang bị giam giữ cùng với con cái của họ tại những khu vực người Kurd ở Bắc Syria. (CHI TIẾT)

Em gái Kim Jong-un viết gì trong sổ lưu niệm Nhà Xanh? Lưu bút tích trong sổ lưu niệm Nhà Xanh, bà Kim Yo-jong và ông Kim Yong-nam thể hiện mong muốn thống nhất liên Triều. (CHI TIẾT)

"Nga có thể bán S-400 cho người Mỹ nếu họ muốn". Đây là tuyên bố của ông Sergei Chemezov, Tổng giám đốc công ty Rostec của Nga trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post. (CHI TIẾT)

Phiến quân Syria điêu đứng vì liên tục bị tấn công ám sát bằng bom. Từ thủ lĩnh đến các chiến binh phiến quân ở tỉnh Idlib, Syria đã có một ngày thứ Bảy kinh hoàng khi liên tục bị tấn công tự sát bằng bom. (CHI TIẾT)

Lo đào tẩu, Triều Tiên giám sát phái đoàn Olympics 24/7. Hơn 31.000 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc 60 năm qua, song với phái đoàn dự Olympics lần này và những biện pháp giám sát gắt gao của Bình Nhưỡng, khả năng đó là rất thấp. (CHI TIẾT)

Trại lục quân Ấn Độ bị tấn công, đấu súng kéo dài hơn 30 giờ. Mạng Zee News ngày 11/2 đưa tin, trong vụ tấn công tồi tệ nhất nhằm vào một doanh trại của Lục quân Ấn Độ sau vụ tấn công khủng bố ở Uri, ít nhất 5 binh sỹ và 1 dân thường đã thiệt mạng trong khi một số người khác bị thương trong vụ đấu súng kéo dài hơn 30 giờ ở khu vực Sunjwan, bang Jammu và Kashmir. (CHI TIẾT)

Hổ Syria tung đòn chết chóc, hàng chục tay súng IS phơi xác ở Idlib. Hàng chục tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bỏ mạng, phơi thây trên chiến trường sau cuộc chiến đẫm máu với các lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria ở Đông Nam Idlib. (CHI TIẾT)

Thủy thủ Hạm đội 7 Mỹ bị điều tra cáo buộc mua bán ma túy. Trong vụ bê bối mới nhất liên quan đến Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, một số thủy thủ đóng quân tại Yokosuka (Nhật Bản) đang dính vào cuộc điều tra với cáo buộc mua, bán và sử dụng trái phép ma túy hạng mạnh. (CHI TIẾT)

Chiến lược hạt nhân mới của Mỹ: Đảo chiều! Nước Mỹ sẽ củng cố kho vũ khí hạt nhân của mình và sẽ sử dụng nó trong những tình huống cần thiết, kể cả đáp trả các cuộc tấn công phi hạt nhân. (CHI TIẾT)

Tái mặt trước vũ khí có khả năng xé tan mục tiêu ở xa 13.000km của Triều Tiên. Tên lửa Hwasong-15 là vừa được Triều Tiên phóng thử thành công. Vũ khí này có thể diệt mục tiêu ở tầm xa 13.000km khiến cho đối phương không khỏi lo sợ. (CHI TIẾT)

Mỹ tố cáo Iran gây leo thang căng thẳng trên biên giới Israel và Syria. Sputniknews đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 10/2 cho biết Washington xem vụ việc mới nhất trên biên giới Israel-Syria là "sự leo thang căng thẳng có tính toán" của Iran. (CHI TIẾT)
Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi ở Syria. Một trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn tại Syria bắn rơi, làm hai người chết. (CHI TIẾT)

Nga không thể trả đũa vụ nghi Mỹ sát hại 177 lính? Theo thông cáo từ phía Mỹ, có tất cả 177 lính đánh thuê quốc tịch Nga chiến đấu trong hàng ngũ SAA đã thiệt mạng sau trận oanh kích của nước này. (CHI TIẾT)

Triều Tiên nói không còn khả năng đóng góp cho Liên Hợp Quốc. Triều Tiền không thể đóng góp cho ngân sách của Liên Hợp Quốc năm 2018 do các lệnh trừng phạt nhằm vào Ngân hàng Ngoại thương nước này. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo