Quốc tế

"Hổ" Syria đánh mạnh vào thành trì al-Sukhnah của IS, giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Lực lượng đặc nhiệm "Hổ" Syria được triển khai tại Nam Raqqa và quân đội Syria ở Đông Homs đang chuẩn bị một chiến dịch đẩy lùi khủng bố IS ra khỏi thị trấn al-Sukhnah - cổng chính dẫn đến thành phố Deir Ezzur.

Một nguồn tin quân sự cho hay nói rằng Lực lượng Đặc nhiệm "Hổ" Syria không muốn tăng cường tấn công tỉnh Raqqa mà thay vào đó, họ sẽ cùng quân đội Syria tiến hành chiến dịch hành động chung từ thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs, nhằm đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi al-Sukhnah - cổng chính dẫn đến thành phố Deir Ezzur.

"Hổ" Syria đánh mạnh vào thành trì al-Sukhnah của IS, giải vây Deir Ezzur.

Binh lính chính phủ Syria có kế hoạch tấn công khủng bố từ 2 hướng khác nhau để buộc IS rút lui khỏi al-Sukhnah, từ đó tiến gần hơn đến thành phố đang bị bao vây - Deir Ezzur. Trong đó, một hướng tấn công sẽ bắt đầu từ phía Đông của thành phố cổ Palmyra về hướng tây của al-Sukhnah.

Báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã đưa thêm nhiều trang thiết bị hạng nặng đến khu vực Arak ở Đông Homs để tăng cường các cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của IS tại al-Sukhnah.

Các chiến binh Hezbollah Lebanon đã chiếm được những cao nguyên nhìn ra mỏ dầu al-Heil, vây hãm IS trong vùng sa mạc Badiyeh và giành quyền kiểm soát phần lớn mỏ dầu al-Heil gần thị trấn al-Sukhnah. Trong khi đó, các máy bay tiêm kích Nga và Syria đã tiến hành các cuộc tấn công vào tuyến phòng thủ của IS tại al-Heil, giết chết một số tên khủng bố.

Al-Sukhnah là pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở Homs và là rào cản cuối cùng đứng trước khi các lực lượng ủng hộ chính phủ có thể dỡ bỏ cuộc vây hãm Deir Ezzur. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo