Tin tức - Sự kiện

Học sinh đi học bằng ca nô quân đội

Bắt đầu từ ngày 7/11, các em học sinh của thôn 6 xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam được đi học bằng ca nô của quân đội.

 Theo đại úy Đinh Ngọc Anh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tam Thanh, Quảng Nam, để đảm bảo tính mạng cho 40 em học sinh cấp 1 và cấp 2 của thôn 6 xã ven biển Tam Hòa, huyện Núi Thành, đến trường học an toàn, Đồn đã chuyển ca nô đến bến đò Tam Hòa để vận chuyển học sinh. 

Nguyên nhân là do trong cơn bão số 11, phà phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân và các cháu học sinh thôn 6 qua trung tâm xã Tam Hòa bị chìm, UBND xã thuê tạm phà khác phục vụ việc đi lại cho nhân dân. 
 
Tuy nhiên, vào ngày 5 và 6/11 chủ phà được UBND xã thuê không phục vụ nữa, nên hơn 40 học sinh cấp 1, cấp 2 của thôn 6 phải nghỉ học. Trước tình thế này buộc nhiều gia đình phải tự dùng ghe chở con em qua sông Trường Giang rất nguy hiểm đến tính mạng. 
 
Học sinh thôn 6 của xã Tam Hòa được các chiến sĩ đưa đi học bằng ca nô vào ngày 7/11
 
Vì vậy, UBND xã Tam Hòa đã có công văn đề nghị Đồn Biên phòng Tam Thanh hỗ trợ ca nô chở các em đến trường.
 
Theo ghi nhận, tại các xã ven biển và dọc sông Trường Giang của huyện Núi Thành, Quảng Nam hiện còn rất nhiều bến đò mà các địa phương dùng thuyền làm bằng gỗ để đưa khách sang sông, cụ thể là bến đò cửa lở từ thôn 6 xã Tam Hải qua trung tâm xã Tam Hải; ốc đảo xã Tam Hải qua xã Tam Hòa; ốc đảo xã Tam Hải qua xã Tam Quang; xã Tam Quang qua xã Tam Giang và xã Tam Anh Bắc qua xã Tam Tiến. 
 
Trước đó, tại bến đò xã Tam Hải của huyện Núi Thành cũng xảy ra một vụ chìm phà làm chết một thai phụ. Hàng chục người dân và học sinh đi cùng may mắn được người dân cứu vớt kịp thời. 
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo