Xã hội

Hôm nay (20/12), khai mạc triển lãm ảnh "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015"

(DNVN) - Hôm nay (20/12), tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt - Hà Nội), sẽ bắt đầu khai mạc triển lãm và ra mắt bộ sách ảnh về người khuyết tật - Chương trình nằm trong khuôn khổ Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015".

Được biết, buổi triển lãm và ra mắt bộ sách ảnh người khuyết tật sẽ khai mạc vào lúc 15h ngày 20/12, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt - Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 22/12/2015. 

10 gương mặt xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015.

Trao đổi với PV trước thềm diễn ra buổi triển lãm, nhà nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh - Thành viên trong ban tổ chức chương trình Liên hoan Vầng Trăng Khuyết 2015, đồng thời ông cũng là người có nhiều tâm huyết khi đã đi đến tận nhà các thí sinh trên khắp cả nước đã lọt có mặt tại vòng chung kết cuộc thi cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho buổi khai mạc triển lãm và ra mắt bộ sách ảnh về người khuyết tật đã hoàn được hoàn thành, chính vì thế đúng như dự kiến, bắt đầu từ 15h hôm nay sẽ khai mạc buổi triển lãm.

Theo tiết lộ của ông Thanh, buổi triển lãm ảnh sẽ miêu tả lại một phần vầng hào quang rực rỡ và đa dạng xứng đáng tiêu biểu cho vẻ đẹp ý chí, nghị lực, tài năng, trí tuệ của những người phụ nữ khuyết tật.

Đặc biệt, tại triển lãm, qua các bức ảnh, người xem sẽ có thể cảm nhận được nghị lực đáng khâm phục của 10 trái tim tràn ngập sức mạnh của tình yêu cuộc sống tham dự vòng Chung kết Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015

"Những vầng trăng khuyết của chúng ta không chỉ là những người vượt qua nỗi bất hạnh của bản thân mà họ đang cống hiến theo cách của mình cho một xã hội tốt đẹp hơn trong đó có người khuyết tật", ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh cũng cho biết, để có được buổi triển lãm này, bản thân ông và các thành viên trong ban tổ chức đã phải đi qua nhiều tỉnh thành để đến tận nhà các thí sinh phỏng vấn, chụp ảnh/quay phim và quan trọng nhất là được tận mắt thấy được nghị lực vượt khó của những người phụ nữ mang trong mình nhưng khiếm khuyết của cơ thể.

 

Điều đặc biệt nhất, buổi triển lãm cũng sẽ giúp mọi người trong xã hội hiểu hơn, yêu thương hơn và xóa bỏ các định kiến về người khuyết tật; và giúp người khuyết tật thêm tự tin về bản thân mình và thêm niềm vui sống; để tiếp thêm nghị lực cho những người khuyết tật khác.

Được biết, triển lãm và ra mắt bộ sách ảnh về người khuyết tật là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015".

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, khuôn khổ vòng Chung kết Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015” sẽ bắt đầu từ 20/12/2015 và kéo dài tới Đêm Gala - Chung kết vào 23/12/2015 (bao gồm cả chương trình triển lãm ảnh).

Đêm Gala tôn vinh “Vẻ đẹp Vầng Trăng khuyết” 2015 sẽ được tổ chức ngày 23/12 tại Khách sạn Melia, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VOVTV. Các thí sinh có mặt trong đêm Gala được chọn ra đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Quảng Nam, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An, Đắk Lắk, Nghệ An, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Các thí sinh được tôn vinh trong đêm Gala bao gồm: Hoàng Thị Thi (Hà Nội); Nguyễn Phương Linh (Hà Nội); Phạm Thị Mỹ Châu (Nghệ An); Trương Thị Thương (Quảng Nam); Huỳnh Kim Hoàng (Long An); Thạch Phương Lynh (Sóc Trăng); Nguyễn Thị Minh Tâm (Đồng Tháp);  Trương Thị Hoài Hạnh (Thừa Thiên Huế); Nguyễn Thị Thanh Hoa (TP. HCM); Tạ Thị Duyên (Đắk Lắk).

 

Bên cạnh hoạt động tôn vinh và triển lãm ảnh, trong khuôn khổ liên hoan cũng sẽ có các hoạt động ngoài lề như: Giao lưu ứng viên phía Nam với sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và chương trình âm nhạc Nối kết Trái tim - Giao lưu với sinh viên và thanh niên tại Hà Nội", Giao lưu với sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng Trăng khuyết 2015” là sáng kiến của Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 nhằm truyền đi thông điệp vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào một cơ thể hoàn thiện mà ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năm tiềm ẩn bên trong mỗi con người. Bên cạnh đó, liên hoan nhằm khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của mình.

Nên đọc



Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo