Thị trường

Hơn 10 tấn vải thiều Việt Nam đã sang Úc

(DNVN) - Từ ngày 23-29/6/2016 đã có hơn 10 tấn vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu đi Úc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, khác với năm đầu tiên, vải thiều Việt Nam chủ yếu được tiêu thụ tại hai thành phố Sydney và Melboune, năm nay, gần một nửa số vải nói trên đã được chuyển đến thành phố Perth, Tây Úc.

Giá thành nhập khẩu vải năm nay thấp hơn năm ngoái do giảm chi phí vận chuyển vào miền Nam chiếu xạ và được trợ giá vận chuyển bằng đường hàng không, nhưng vải Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với vải Trung Quốc, vận chuyển bằng đường biển có giá thành thấp hơn hẳn.

Hơn 10 tấn vải mùa thứ hai đã có mặt tại Úc.

Tuy nhiên, vải thiều Việt Nam tiếp tục được đón nhận tại thị trường này do chất lượng ngon hơn hẳn vải Trung Quốc.

Theo cơ quan thương vụ, nhân chuyến công tác tại Úc với đoàn Cục Công nghiệp Địa phương, Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Tuệ đã cùng Thương vụ Việt Nam tại Úc đi khảo sát thị trường vải thiều tại thành phố Melbourne.

Nhân chuyến thăm, Việt Nam hy vọng tiếp theo vải thiều Bắc Giang, vải Thanh Hà sẽ sớm có mặt tại thị trường này.

Trước đó, vào tháng 6, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc đã chính thức công nhận Trung tâm chiếu xạ Hà Nội được phép xử lý chiếu xạ quả vải tươi xuất khẩu đi Úc. Đây là cơ sở chiếu xạ thứ ba được Úc công nhận sau hai cơ sở tại TP. HCM là Công ty chiếu xạ Sơn Sơn và Công ty cổ phần chiếu xạ An Phú.

Theo đánh giá, việc công nhận chất lượng chiếu xạ của Trung tâm chiếu xạ Hà Nội giúp vải thiều có thể tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển vào TP. HCM để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Úc. Từ đó, giá của vải thiều xuất khẩu sẽ giảm, cạnh tranh hơn.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo