Quốc tế

IS giãy chết vì bị quân đội Syria chặt hết nguồn tiếp viện

(DNVN) - Các chiến binh IS ở Đông Al-Sweida được cho là đang hoảng loạn không biết cầu cứu hoặc tìm nguồn tiếp viện ở đâu khi bị quân đội Syria vây hãm, tiến đánh dữ dội.

Các chiến binh IS ở Đông Al-Sweida đang giãy chết vì bị quân đội Syria chặt mọi đường tiếp viện

Theo hãng tin AMN, quân đội Syria phối hợp với Đảng Quốc gia Xã hội Syria (SSNP) và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) đã giành được bước tiến lớn trong khu vực Badiya Al-Sham, tỉnh Al-Sweida chiều 20/6.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Theo nguồn tin quân sự ở Al-Sweida, quân đội Syria và các đồng minh đã giải phóng được những ngọn đồi lớn của Tal Al-Khayl và Tal Daires sau một trận đánh chớp nhoáng với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Các nguồn tin nói thêm rằng, IS đã phải chịu thương vong nặng nề ở trận Tal Al-Khayl, buộc chúng phải rút khỏi ngọn đồi lớn ở đông Al-Sweida.

 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Quân đội Syria hiện đang đẩy mạnh tấn công IS tại một số trục trong một nỗ lực nhằm xóa sạch tàn dư còn sót lại của nhóm khủng bố này ở vùng Badiya Al-Sham.

Cuối tuần trước, quân đội Syria và các đồng minh đã khởi động giai đoạn thứ hai của cuộc tấn công nhắm vào Badiya Al-Sham sau một thời gian gián đoạn ngắn để bảo vệ các vùng lãnh thổ vừa được giải phóng.

Với những thất bại lớn và mới nhất ở Al-Sweida, IS được cho là đang giãy chết vì không còn nguồn tiếp viện trong khi các chiến binh chết như ngả rạ trên chiến trường.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo