Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

(DNVN)- Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông, Taliban chiếm căn cứ quân sự và bắn chết 30 lính Afghanistan, Ả Rập Saudi chi 750 triệu USD để đào kênh cô lập Qatar, 180 người mất tích trong vụ chìm phà ở Indonesia, Đức ngăn chặn âm mưu khủng bố bằng bom sinh học… là những tin tức thế giới nổi bật tối nay (20/6).

Cựu tổng thống Philippines bị cáo buộc tham nhũng

Cựu Tổng thống Philippines - Benigno Aquino.

Theo hãng tin Reuters, ngày 20/6, cựu Tổng thống Philippines - Benigno Aquino đã bị đề nghị điều tra cáo buộc tham nhũng liên quan tới hoạt động giải ngân hơn một tỉ USD trong quỹ nhà nước mà không có sự chấp thuận cần thiết từ quốc hội nước này. Ông Aquino giữ chức Tổng thống Philippines giai đoạn 2010-2016.

Ông Trump lại bị kiện vì chính sách nhập cư

Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo.

Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo đã cáo buộc chính sách nhập cư của chính quyền liên bang Mỹ là "suy đồi đạo đức và bi kịch loài người" vì đã khiến gần 2.000 trẻ em phải rời xa cha mẹ ở biên giới Mỹ-Mexico trong thời gian gần đây. Ngày 19/6, ông Cuomo đã công bố kế hoạch khởi kiện chính quyền Tổng thống Mỹ - Donald Trump về chính sách nhập cư khiến nhiều người chỉ trích này. 

Taliban chiếm căn cứ quân sự và bắn chết 30 lính Afghanistan

Phiến quân Taliban.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức Afghanistan hôm nay (20/6) cho biết, Taliban đã tấn công vào 2 chốt an ninh tại tỉnh Badghis miền Tây nước này. Theo tỉnh trưởng tỉnh Badghis - Abdul Aziz Bek : “Nhiều tay súng Taliban tấn công từ các hướng khác nhau, sau nhiều giờ giao tranh ác liệt, 30 nhân viên an ninh Afghanistan đã bị giết và Taliban đã chiếm được căn cứ ở huyện Balamerghab”.

 

180 người mất tích trong vụ chìm phà ở Indonesia

gười thân của những hành khách mất tích lo lắng chờ đợi trên bờ (Ảnh: AFP).

Tờ Channel Newsasia đưa tin, vụ chìm phà ngày 19/6 tại hồ Toba (một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Sumatra, Indonesia) đã khiến 2 người thiệt mạng và 180 người khác mất tích. Được biết, 18 người sống sót đã được tìm thấy và 2 thi thể đã được phát hiện. Indonesia đã huy động khoảng 400 người để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Ả Rập Saudi chi 750 triệu USD để đào kênh cô lập Qatar 

Bản đồ cho thấy vị trí Ả-rập Xê-út tính đào kênh nhằm biến Qatar trở thành một quốc đảo. (Ảnh: Google Earth/Ruland Kolen).

Theo nguồn tin từ báo địa phương Makkah, Ả Rập Saudi được cho là sẽ đầu tư khoảng gần 750 triệu USD đào kênh ở khu vực biên giới nước này và Qatar, nhằm biến Qatar trở thành một hòn đảo riêng biệt. Nhiều khả năng một cuộc đấu thầu sẽ được tổ chức với sự tham gia của các công ty xây dựng nước ngoài vào ngày 25/6 tới. 

Đức ngăn chặn âm mưu khủng bố bằng bom sinh học 

 

Cảnh sát Đức.

Cảnh sát Đức ngày 20/6 thông báo rằng, nước này vừa triệt phá một âm mưu tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học tại nước này. Theo đó, một đối tượng người Tunisia (29 tuổi) đã bị bắt hồi tuần trước vì sở hữu chất độc chết người ricin và nguyên liệu chế tạo bom. Người này được cho là có tư tưởng ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã âm mưu thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí sinh học. Nghi phạm đã tới Đức vào tháng 11/2016. 

Kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif.

Ngày 20/6, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ nhật báo Financial Tribune cho biết, Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif cho rằng, kho vũ khí hạt nhân khổng lồ của Israel là mối đe dọa thực sự đối với Trung Đông và toàn thế giới. Ông Zarif đồng thời kếu gọi một sự tập trung quốc tế mới nhằm vào công tác phát triển đầu đạn hạt nhân bí mật của Israel. Ông Zarif cũng đề cập tới việc Israel luôn lớn tiếng nói về “tham vọng của Tehran mặc dù Iran không sở hữu vũ khí hạt nhân. 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo