Quốc tế

Israel điều chiến cơ đáp trả "viên đạn lạc" từ Syria vào cao nguyên Golan

(DNVN) - Quân đội Israel đã tấn công vào các mục tiêu quân sự của Syria sau khi những "quả đạn lạc" được bắn từ Syria rơi xuống cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Tuyên bố của chính quyền Israel, quân đội nước này trong hai ngày 24 và 25/6 đã liên tiếp không kích các vị trí pháo binh và xe tải chở đạn dược của Damascus để đáp trả sự cố hàng loạt đạn pháo bắn từ Syria phát nổ trong khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Israel điều chiến cơ đáp trả "viên đạn lạc" từ Syria vào cao nguyên Golan.

"Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Israel sẽ không bỏ qua bất kỳ cuộc bắn phá nào, dù bằng đạn pháo hay rocket. Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ hoặc công dân của chúng tôi", Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu hôm 25/6.

Israel cũng được cho là đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các chuyến hàng tình nghi vận chuyển vũ khí cho kẻ thù của nước này là lực lượng Hezbollah, hiện đang chiến đấu ủng hộ chính phủ Syria.

Israel chiếm cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967, sau đó sáp nhập vào vùng cao nguyên chiến lược nhìn ra phía bắc Israel, nhưng việc sáp nhập không được quốc tế công nhận. 

 Trong những năm gần đây, lực lượng không quân Israel đã nhiều lần tấn công các vị trí của quân đội chính phủ Syria, phần lớn nằm trên biên giới giữa hai nước.

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo