Quốc tế

Đụng độ với quân đội Syria trên cao tốc Hama-Raqqa, IS dính đòn đau

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS dọc theo tuyến đường nối Hama với Raqqa, đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi nhiều khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria tham gia vào cuộc chiến đấu khốc liệt với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc tuyến đường nối tỉnh Hama tới Raqqa và kiểm soát khu vực chiến lược Tal Jaber.

Quân đội Syria đụng độ khốc liệt với IS trên cao tốc Hama-Raqqa.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của IS, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Lực lượng chính phủ Syria đã nắm quyền kiểm soát ngôi làng Haniteh-Anbaj sau khi chiếm lại các mỏ dầu quan trọng và khu vực al-Karadi, Akhu Hadleh, Jeb al-Sa'ad và Rasm Amoun ở tỉnh Raqqa. 

Máy bay chiến đấu Syria cũng dội hỏa lực vào vị trí và phong trào của IS ở các khu vực xung quanh Bir Abu Kobra và Jonub al-Nashmi cũng như làng al-Karawi và thị trấn Al-Rasafeh, giết chết hàng chục tay súng IS và phá hủy một lượng lớn xe quân sự của chúng.

Quân đội Syria đang cố gắng giành quyền kiểm soát toàn bộ cao tốc Ithriya-Raqqa từ thị trấn Resafa ở Tây Raqqa đến Ithriya ở Đông Hama. Theo các báo cáo thực địa, khi quân đội Syria thu hồi lại toàn bộ đường cao tốc Raqqa-Ithriya, IS sẽ bị bao vây từ ba hướng ở đồng bằng Khanasser ở Đông Nam Aleppo.

Các lực lượng Damascus cũng đang cố gắng thiết lập an ninh tại con đường nối Salamiyah-Raqqa, để đảm bảo đường tiến quân giữa hai thị trấn Ithriya và Resafa.

 

Nên đọc

 

Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo