Thị trường

Khai trương giao dịch chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30

Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 chính thức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội từ ngày 29/12/2014.

 Bà Lê Thị Lệ Hằng – Tổng Giám đốc SSIAM đánh cồng khai trương giao dịch quỹ ETF

Ngày 29/12/2014, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương giao dịch chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 với mã chứng khoán E1SSHN30 của Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM).

Đây là chứng chỉ quỹ ETF đầu tiên được chính thức niêm yết trên HNX. Việc niêm yết chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 đã nâng tổng số mã chứng khoán đang niêm yết tại HNX là 366 mã với tổng giá trị niêm yết đạt trên 93,1 nghìn tỷ đồng. Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 mô phỏng theo chỉ số HNX30 với giá trị phát hành 101 tỷ đồng, mệnh giá 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ. Hiện tại, danh mục đầu tư của SSIAM-HNX30 có 25/30 mã chứng khoán trong rổ HNX30.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Lệ Hằng – Tổng Giám đốc SSIAM cho rằng, sự xuất hiện của sản phẩm ETF nội góp phần đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường chứng khoán hiện nay, giúp thị trường sôi động hơn, thanh khoản tăng lên, từ đó tạo sức lan toả thu hút các nhà đầu tư. Tổng Giám đốc SSIAM cũng hy vọng, thị trường chứng khoán phái sinh sẽ nhanh chóng được phát triển trong thời gian tới để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận định để giao dịch chứng chỉ quỹ ETF sôi động thì cần có thời gian, vì vậy, các nhà thiết kế sản phẩm cũng cần phải kiên định. Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chỉ đạo, thông qua các hội thảo, giao lưu, các công ty quản lý quỹ, các nhà tạo lập thị trường cần có sự tuyên truyền hơn nữa để nhà đầu tư quen, chấp nhận sản phẩm này.

Ông Trần Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HNX cho rằng, với những lợi thế của mình, chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 sẽ được công chúng đầu tư lựa chọn đầu tư và quỹ sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. HNX mong muốn công ty quản lý quỹ và các thành viên lập quỹ tuân thủ các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quy định về công bố thông tin, tiếp tục tuyên truyền đào tạo nhà đầu tư các kiến thức về ETF và đưa sản phẩm này gần gũi hơn với nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch trong ngày, đã có 30 nghìn chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 được khớp tại mức giá từ 8.600 – 8.700 đồng/chứng chỉ quỹ (cao hơn 200 – 300 đồng so với giá tham chiếu 8.400 đồng/chứng chỉ quỹ), dư mua 4.400 chứng chỉ quỹ.

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo