Bất động sản

Khánh Hòa: Tỉnh “đá bóng trách nhiệm”, GĐ Sở Xây dựng chặn số phóng viên?

(DNVN) – Đã hơn 1 tháng liên hệ làm việc nhưng đến nay PV vẫn chưa nhận được nội dung trả lời của UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan đến dự án Panorama Nha Trang, thêm vào đó là những hành động “né” trách nhiệm của cơ quan chức năng khiến nghi vấn "bảo kê" dự án càng thuyết phục.

Tỉnh Khánh Hòa thờ ơ “đá bóng trách nhiệm”

Thời gian qua, Doanh nghiệp Việt Nam đã liên tiếp đăng tải hàng loạt sai phạm tại dự án Panorama Nha Trang do Công ty cổ phần xây dựng Vịnh Nha Trang làm Chủ đầu tư (CĐT). Lẽ ra việc phản ánh của cơ quan ngôn luận sẽ là cơ sở giúp cho cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận thấy những sai phạm, tiếp thu và kiểm tra xử lý.

Thế nhưng, những phản ánh này dường như “vô hiệu” trước sự thờ ơ của tỉnh Khánh Hòa kèm theo đó là những động thái khó hiểu khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn việc “bảo kê” cho những sai phạm tày trời của CĐT dự án Panorama Nha Trang.

Công văn trái thẩm quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa đã "tạo điều kiện" cho CĐT dự án Panorama Nha Trang xây dựng trái phép phần khối tháp.

Bằng chứng, là sau hàng loạt những liên hệ của PV với cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa là việc “đá bóng trách nhiệm” từ cơ quan này qua cơ quan khác gây khó khăn cho PV trong việc tiếp cận thông tin cũng như phản ánh những sai phạm đến chính quyền tỉnh Khánh Hòa.

Trong 1 tháng qua, PV đã nhiều lần liên hệ với UBND nhân dân tỉnh Khánh Hòa để đề nghị cung cấp thông tin nhưng đổi lại là sự thất vọng vô bờ bến.

Liên hệ với ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng UBND tỉnh, ông cho hay: “Tôi sẽ kiểm tra lại nội dung làm việc và sẽ thông tin lại”. Vâng, sẽ thông tin lại nhưng là bao giờ thì PV cứ chờ đấy (?!)

Đã hơn 1 tháng liên hệ làm việc nhưng PV vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ tỉnh Khánh Hòa ngoài việc "chờ đợi"

Liên hệ với người được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đào Công Thiên ký giao xử lý thông tin của báo chí là ông Phùng Văn Hoàng – Trưởng phòng Xây dựng – nhà đất  nhưng: “Hiện tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa trả lời báo chí, anh (tức PV) liên hệ với Giám đốc Sở Xây dựng để lấy thông tin”. Thật nực cười, khi trước đó tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Xây dựng tổng hợp ý kiến, tham mưu giúp tỉnh trả lời nội dung báo chí hỏi và thời hạn trả lời trước ngày 15/4/2017.

Thế nhưng, sau hơn 1 tháng đặt lịch làm việc cũng như đã hơn 20 ngày theo văn bản của tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Xây dựng tham mưu cho tỉnh trả lời ngôn luận thì "quả bóng lại được đá" “việc trả lời giờ lại thuộc về Sở Xây dựng”.

 

Vậy những nội dung mà PV liên hệ có thuộc danh mục bí mật của nhà nước hay không? Hay tỉnh Khánh Hòa đang “bảo kê” cho những sai phạm "tày trời" của CĐT dự án Panorama Nha Trang? Có hay không việc tỉnh Khánh Hòa gây "khó khăn" cho báo chí trong việc tiếp cận thông tin? Điều này chắc hẳn tỉnh Khánh Hòa phải nắm hơn ai hết. Nhưng quan trọng hơn hết là lòng tin của người dân vào cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, mong đồng chí Bí thư và Chủ tịch tỉnh đặt lên trên hết (?!)

Khoản 2 Điều 25, Luật Báo chí 2016 quy định: Quyền và nghĩa của nhà báo

2. Nhà báo có các quyền sau đây:

a) Hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của pháp luật và được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp;

b) Được khai thác, cung cấp và sử dụng thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật;

 

c) Được đến các cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí. Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật;

d) Được hoạt động nghiệp vụ báo chí tại các phiên tòa xét xử công khai; được bố trí khu vực riêng để tác nghiệp; được liên lạc trực tiếp với người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng để lấy tin, phỏng vấn theo quy định của pháp luật;


Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa chặn số phóng viên?

Được biết, Sở Xây dựng là đơn vị quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thế nhưng trước những thông tin sai phạm trong lĩnh vực hoạt động xây dựng của dự án Panorama Nha Trang có địa chỉ tại Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang lại tỏ ra “khá thờ ơ”.

Bởi, vào ngày 4/4/2017 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Sở tham mưu trả lời báo chí. Và theo như thông tin từ ông Phùng Văn Hoàng – Trưởng phòng Xây dựng – nhà đất thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa thì: “Hiện tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng trả lời báo chí”.

 

Mặc dù đầu năm nay CĐT mới được "cho phép" kinh doanh Bất động sản nhưng dự án đã được giao bán nhiều ngày trước đó.

Để thu thập thông tin, ngày 5/5 PV tiếp tục liên hệ với ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa có số điện thoại: 0913.429.1xx nhưng đều bất lực ngoài những tiếng tút tút của việc điện thoại báo máy bận. Mặc dù trước đó trong tháng 4 PV vẫn liên hệ với ông Dẽ bình thường.

Kiểm định việc vị GĐ Sở có chặn số hay không. PV ngay sau đó đã dùng một số điện thoại khác để liên hệ thì số điện thoại của ông Dẽ vẫn đổ chuông bình thường chỉ có điều là vị Giám đốc này không nhắc máy.

Vậy vì lí do gì mà vị Giám đốc Sở này lại chặn số phóng viên? Phải chăng ông Dẽ đang "có tật thì giật mình" trước những sai phạm không được xử lý tại dự án Panorama Nha Trang (?!)

Những sai phạm của CĐT dự án Panorama Nha Trang đã quá rõ ràng nhưng cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa lại không “mảy may” có động thái kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền. Phải chăng, dư luận đang nghi vấn việc tỉnh Khánh Hòa “bảo kê” cho dự án Panorama Nha Trang là có cơ sở hay cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa “bất lực” trong việc xử lý sai phạm liên quan đến dự án Panorama Nha Trang.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 

Hoàng Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo